Tác dụng thanh nhiệt trị viêm lợi sưng nướu răng của nụ tam thất


fungen9x

New Member
24
0
1
43
Xu
0
Rất nhiều người tưởng rằng viêm lợi là do vệ sinh răng miệng kém nhưng còn nguyên nhân khác chính là do nhiệt gây nóng gan dẫn tới sưng chân răng. Với tác dụng làm mát cân bằng nhiệt và thải độc hạ men gan nên nụ hoa tam thất ngày càng được ưa chuộng hơn vào những ngày nắng nóng khi mà các cơ quan hoạt động rất nhiều đặc biệt hệ bài tiết nên cơ thể dễ bị nóng nên gây viêm lợi.
Điểm qua thị trường do chưa vào vụ thu hoạch nụ tam thất chính nên nguồn hàng còn khan hiếm dẫn tới việc giá cả tăng cao hơn so với mức bình thường.

Chia sẻ về hoa tam thất

Chị Thu Hiền phường Long Biên, Hà Nội có chia sẻ: “ Mùa hè đến, gia đình tôi rất thích sử dụng hoa tam thất để uống và chế biến món ăn tiêu biểu là món canh. Canh hoa tam thất vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Tuy nhiên, bây giờ chưa phải mùa nên khó để có thể mua nhiều.”
hoa tam thất chữa bệnh gì
Mùa chính để thu hoạch hoa tam thất vào khoảng giữa tháng 7, khi đó hoa mới đủ độ tươi, thơm và ngon. Tuy nhiên, mới bước vào những ngày đầu hè oi bức, cơn sốt hoa tam thất đã lan khắp thị trường với việc người tiêu dùng săn lùng hoa khô về chế biến, pha trà uống.
Tại sao nụ hoa tam thất ngày được ưa thích

Hoa tam thất vốn là một sản phẩm đặc trưng của loại thảo dược thân cỏ tam thất được trồng phổ biến trên vùng núi cao Hà Giang. Nó có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người đặc biệt là với người cao tuổi bởi hai hoạt chất nhân sâm Rb1 và Rb2 chứa trong đó. Một số công dụng của hoa tam thất phải kể đến như:
  • Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
  • Điều hòa giấc ngủ, củ tam thất bắc chữa đau răng hàm trẻ bị viêm lợi hôi miệng mang đến cho con người giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Hỗ trợ ổn định huyết áp, đặc biệt đối với những người huyết áp cao.
  • Giải độc gan, mát gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, men gan cao, người suy giảm chức năng gan.
  • Bên cạnh đó, hoa tam thất còn được dùng để kết hợp với thịt bò hay thịt lợn chế biến thành món ăn cũng như các món canh vô cùng hấp dẫn vào ngày hè nóng bức. Chính vì thế ngay từ những ngày đầu hè thị trường mua bán hoa tam thất khá sôi nổi tạo lên cơn sốt.
Lưu ý khi chọn mua các loại nụ và hoa tam thất


Hiện nay vì chưa phải mùa nên hoa tam thất trên thị trường rất khan hiếm, khó để bạn có thể mua được hoa tươi với số lượng lớn mà chủ yếu là hoa khô đã được đóng gói với giá thành khá cao. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều cơ sở đã trà trộn sản phẩm kém chất lượng, sử dụng chất bảo quản độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Vì vậy khi mua tam thất bạn cần phải chú ý xem xét kỹ lưỡng, tốt hơn hết nên mua sản phẩm có nguồn gốc từ Lào Cai và tại cơ sở bán hoa tam thất chính hãng để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.
Loại tốt sẽ có mùi thơm tự nhiên do vừa mới thu hái, chính vụ của nụ hoa tam thất chữa viêm sưng lợi chảy máu chân răng vào tháng 8 nên nếu thời gian tháng 6,7 chủ yếu là vụ cũ nên sản phẩm không còn được thơm ngon như trước nữa. Hương vị ngon nhất là vào tầm sau thời gian thu hoạch vì sẽ luôn có loại nụ mới uống pha trà hay để nấu canh tẩm bổ cũng rất tuyệt ngay cả với những người khó tính nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl