Các công thức làm đẹp bằng nghệ đơn giản mà hiệu quả tại nhà


Nghệ là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời với vô vàn công dụng: giảm cân, dưỡng da, chống lão hóa, trị mụn, trị nám, làm đẹp sau sinh…Với vài công thức dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc sắc đẹp của mình mà không tốn quá nhiều tiền bạc.

Trị mụn

Bạn hãy lấy 1 nửa quả chuối đã xay nhuyễn trộn đều với bột nghệ rồi đắp lên da thành mặt nạ trị mụn rất hiệu quả. Mặt nạ nghệ chuối này làm xẹp mụn, giảm sưng tấy và làm mờ vết thâm do mụn.


Trị cháy nắng

Trộn đều gel từ lá lô hội với bột nghệ và đắp lên vùng da bị cháy nắng để làm mát da và hạn chế da bị sạm đen do cháy nắng.


Trị nẻ gót chân

Bạn hãy thoa dầu dừa và bột nghệ lên vùng gót chân bị nứt nẻ mỗi tối trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hiệu quả sẽ đến nhanh chóng khiến bạn bất ngờ đấy!


Dưỡng da săn chắc, trắng hồng

Bạn trộn đều 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê bột đậu xanh, 1 thìa sữa chua và đắp lên da mặt 15-20 phút. Da của bạn sẽ được chăm sóc và nuôi dưỡng mịn màng, săn chắc và trắng hồng lên trông thấy.

Ngừa rụng tóc
Nghệ có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi gãy rụng. Bạn hãy ủ tóc với hỗn hợp bột nghệ và vữa tươi không đường, mật ong để tóc được chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.


Tẩy da chết và làm trắng da
Đường nâu, nghệ, chanh và cà chua có tác dụng tẩy da chết và làm trắng da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa đường nâu với ½ thìa nước cốt chanh, 1 thìa bột nghệ và 1 thìa nước ép cà chua rồi đắp lên da mặt. Sử dụng loại mặt nạ này bạn nên chú ý tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến cho da dễ bị sạm đen.


Giảm cân


Bạn có thể pha trà với bột nghệ hoặc nghệ tươi uống vào sáng và tối để giảm cân, giảm mỡ bụng. Ngoài ra, uống tinh nghệ Nano Curcumin cũng là biện pháp giảm cân hiệu quả mà không lo sợ nóng trong hay nổi mụn như dùng bột nghệ hay nghệ tươi thông thường.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl