Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng nghệ không nên bỏ qua


occoihoang

New Member
9
0
1
30
Xu
0
Bạn có thể không ngờ rằng những gia vị hay những món ăn quen thuộc hàng ngày lại có tác dụng không nhờ giúp điều trị bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết đâu là cây thuốc có tác dụng đau dạ dày hiệu quả như vậy. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn các loại cây chữa bệnh đau dạ dày được các chuyên gia khuyên dùng nhé!

1. Nghệ chữa bệnh đau dạ dày


Nghệ là cây thuốc đứng đầu trong việc điều trị bệnh đau dạ dày. Cả nghệ đen với nghệ vàng đều có tác dụng điều trị đau dạ dày cho hiệu quả cao. Tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chốngđau và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.
– Nghệ vàng có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ.

– Nghệ đen có tác dụng phá ứ tiêu tích mạnh nên không được dùng cho phụ nữ có thai, dùng nghệ đen chữa bế kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa.

2. chữa bệnh đau dạ dày bằng nha đam


Nhựa của nha đam có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó còn giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày. Mỗi ngày dùng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi trong nước rồi uống.

Nguyên liệu: Lá nha đam tươi: 5 lá, mật ong: 500ml.

Thực hiện: Xay lá nha đam tươi rồi đổ vào thêm 500ml mật ong. Mỗi ngày các bạn dùng khoảng từ 2 đến 3 lần, một lần là 30ml. Một lần chế biến, bạn có thể dùng trong một tuần.

3. Gừng trị đau dạ dày siêu hiệu quả


Gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày.
Thêm một vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày. Ngoài ra, cũng có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc sau đó nguấy đều. Tiếp theo thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp trên và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày.

4. Chuối xanh - cách trị đau dạ dày nhanh nhất


Không cần chuối hột, phơi khô ở nhiệt độ thấp rồi đem tán thành bột, dùng chuối chín chấm vào bột rồi ăn hoặc pha nước uống, chuối có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày làm cho màng nhày dày lên và lành các vết loét. Mỗi ngày cho vào khẩu phần ăn một ít bột chuối sẽ tránh viêm loét dạ dày.

5. Hạt bưởi chữa đau dạ dày

Hạt bưởi chữa viêm dạ dày là bài thuốc được ông bà ta truyền lại từ xa xưa, việc điều trị viêm dạ dày bằng phương pháp này thường được mọi người sử dụng nhiều vì tính hiệu quả trị bệnh. Cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Cách dùng: Hạt bưởi tươi rửa sạch cho vào cốc thủy tinh to, đổ 200ml nước sôi, đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như bột sắn. Chắt lấy nước, bỏ hạt. Uống nước bưởi đã chắt được sau bữa ăn 2 tiếng. Mỗi ngày uống một lần. Uống liên tục hằng ngày khi hết đau thì thôi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.