Dự đoán chiều cao của bé


kidzbyn

New Member
3
0
1
33
Xu
0
Hầu như các bé khi mới sinh chiều cao đều tương đương nhau. Chỉ khi lớn lên thì sự khác biệt chiều cao mới trở nên đáng kể.

Nếu tò mò về chiều cao tương lai của bé, bạn có thể thử các cách sau. Cách thứ nhất là thông thường chiều cao khi trưởng thành xấp xỉ gấp 2 lần chiều cao lúc 2 tuổi. Cách thứ 2 được các nhà nội tiết học dùng để dự đoán chiều cao của bé mà bạn có thể dùng thử ở website của HUGGIES®.

Yếu tố quyết định chiều cao của trẻ
Có rất nhiều gen ảnh hưởng chiều cao của trẻ. Và chiều cao của mỗi người phản ánh chiều cao từ ba mẹ của họ. Môi trường cũng có ảnh hưởng lớn đến chiều cao. Ví dụ, suy dinh dưỡng lúc nhỏ có thể ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng và chiều cao. Dinh dưỡng trong tử cung và những năm đầu đời cũng ảnh hưởng chiều cao của mỗi người.

Ở mỗi cá thể sẽ có sự phối hợp di truyền quy định quá trình phát triển của xương, hoóc môn tăng trưởng và men chuyển hoá. Tất cả những yếu tố này đều rất quan trọng cho quá trình tăng tưởng và phát triển. Chúng ảnh hưởng đến 70% chiều cao của trẻ.

30% còn lại do nhiều yếu tố khác. Dinh dưỡng cũng ảnh hưởng cách cơ thể hình thành và tăng trưởng. Ở những giai đoạn quan trọng trong những năm đầu đời, cơ thể chúng ta rất cần nguồn dinh dưỡng đúng để phát triển toàn diện và lâu dài. Các bà bầu nên cố gắng đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bản thân và cho bé trong tử cung. Đối với các bé tuổi tập đi và các bé đang lớn thì đầy đủ dinh dưỡng là cực kì quan trọng.

Bác sĩ sẽ dùng biểu đồ tăng trưởng để theo dõi sự tăng trưởng của bé. Điều này có 2 cái lợi. Thứ nhất, bạn sẽ biết bé tăng trưởng thế nào so với bạn cùng lứa và cùng giới. Thứ hai, bác sĩ sẽ theo dõi được sự phát triển chiều cao và cân nặng theo thời gian để xem bé phát triển có hợp lý không.

Công thức dự đoán chiều cao của bé
Đối với con trai: cộng chiều cao của ba và mẹ theo centimet, chia tổng đó cho 2 rồi cộng thêm 6.5 vào kết quả. Đây là kết quả chiều cao theo ba mẹ. Kết quả này cộng trừ 10 sẽ ra khoảng chiều cao dự đoán cho con trai tương lai của bạn.

Đối với con gái: cộng chiều cao của ba và mẹ theo centimet, chia tổng đó cho 2 rồi trừ 6.5. Đây là kết quả chiều cao dự đoán theo ba mẹ. Bạn cộng trừ 10 vào kết quả này sẽ ra khoảng chiều cao dự đoán cho con gái bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl