3 tác dụng làm đẹp ít ai khám phá ra từ 1 quả cà chua


maiminhnhat

Member
34
0
6
32
Xu
0
Khi nhắc đến cà chua, nhiều người thường nghĩ ngay đến những món ăn hay những loại nước giải khát có liên quan đến loại quả này.

Tuy nhiên, lại ít ai biết được rằng: bên cạnh những công dụng chính ở trên, thì cà chua còn tiềm ẩn bên trong những công dụng làm đẹp da rất tốt, mà ít người khám phá ra được.

Điển hình nhất chính là 3 công thức tự nhiên đơn giản dưới đây:

>> Xem thêm: kem sakura nhat ban


Cung cấp đủ cho cơ thể 2 lít nước/ ngày


1. Dưỡng trắng da

Nguyên liệu:
- 1 quả cà chua chín
- 2 thìa bột cám gạo

Cách làm: Cà chua gọt vỏ, rửa sạch sau đó cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với bột cám gạo. Vệ sinh da mặt sạch sẽ, dùng hỗn hợp vừa chế biến đắp đều lên khắp da mặt và giữ yên trong 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại cho thật sạch. Lặp lại từ 1 – 2 lần/ tuần, để có kết quả tốt nhất.

Hàm lượng vitamin A, C và Lycopene có trong cà chua có tác dụng làm sáng, và cải thiện sắc tố da rất tốt. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm giảm cảm giác ngứa rát, khó chịu do mụn gây ra.

>> Xem thêm: trị nám sakura có tốt không

2. Trị mụn trứng cá

Chuẩn bị:
- 1 quả cà chua
- 1 thìa mật ong

Cách thực hiện: Cà chua rửa sạch rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Vắt lấy nước cốt, sau đó cho vào trộn chung cùng với phần mật ong đã chuẩn bị sẵn, để tạo thành một dung dịch sền sệt. Rửa mặt xong, bạn dùng bông gòn thấm đều dung dịch này và massage đều lên toàn bộ da mặt. Nằm yên thư giãn trong 15 phút rồi làm sạch da lại cho thật sạch. Áp dụng từ 2 – 3 lần/ tuần.

Mặt nạ cà chua và mật ong có tác dụng kháng khuẩn và ngừa viêm rất cao. Chúng có thể giúp da giảm nhờn, làm sạch tế bào chết, loại bỏ vi khuẩn gây mụn, cũng như hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát hữu hiệu.

3. Trẻ hóa làn da

Chuẩn bị:
- 2 thìa nước ép cà chua
- 1 thìa dầu oliu

Cách tiến hành: Hòa tan dầu oliu và nước ép cà chua lại với nhau thành một dung dịch lỏng. Thoa đều dung dịch lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ và đợi trong 15 phút để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu. Làm sạch da lại với nước lạnh để kết thúc quá trình. Thực hiện đều đặn từ 1 – 2 lần/ tuần, da không chỉ sớm trở nên sáng mịn, mà còn rạng ngời, trẻ trung hơn hẳn.

>> Xem thêm: kem duong trang da chong lao hoa sakura

Chúc bạn xinh đẹp và thành công.

Mai Hân
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.