Trào ngược dạ dày thực quản gây nguy hiểm gì cho trẻ em?


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Trào ngược dạ dày ở trẻ sơ sinh nếu không được phát hiện sớm sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn, biến chứng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, nếu là hiện tượng chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, tần suất ít, không ảnh hưởng gì đến quá trình phát triển, Nếu như hiện tượng này xuất hiện thường xuyên sẽ gây tổn thương niêm mạc thực quản, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí là gây tử vong
Xem thêm: http://nhathuochaisau.vn/doi-pho-voi-chung-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-o-tre-so-sinh


Tuy nhiên, nếu ngược lại, bé rất có thể bị trào ngược bệnh lý. Khi đó mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu không, bệnh trào ngược dạ dày ở trẻ em rất dễ để lại nhiều biến chứng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bé sau này.


Theo ThS. Nguyễn Bạch Đằng, bé bị trào ngược dạ dày có thể dẫn đến những biến chứng sau.

Biến chứng trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh

Thông thường trào ngược dạ dày thực quản không ảnh hưởng nhiều tới trẻ nhưng cũng có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm như:
Xem thêm: http://nhathuochaisau.vn/dau-hieu-trao-nguoc-da-day-o-tre-em-tre-so-sinh-va-nguoi-lon
– Viêm thực quản: Trào ngược dễ rất gây viêm thực quản khiến bé bị đau và gặp khó khăn trong việc ăn uống, bé dễ bị chán ăn, sút cân, còi cọc, suy dinh dưỡng.

– Các bệnh về hô hấp: Trào ngược còn ảnh hưởng tới hệ hô hấp của trẻ. Bé dễ bị ho, khò khè kéo dài, giọng bị khàn do dây thanh quản bị axit trong dạ dày tràn vào vùng hầu họng. Nếu thức ăn rơi vào khí quản trôi xuống phổi còn khiến bé dễ bị viêm phổi, nhiễm trùng phổi. Theo một nghiên cứu khoa học, bé bị trào ngược có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao hơn những bé khác

– Thức ăn rơi vào tai, mũi do trào ngược có thể gây viêm tai, viêm xoang. Nếu bé nằm ngủ mà xảy ra trào ngược, bé có thể bị tắc thở, dẫn đến tử vong.

– Ung thư: Viêm thực quản do trào ngược khiến barrett thực quản thay đổi bất thường lớp tế bào, thực quản khít chặt gây khó khăn cho thức ăn trôi xuống có thể là nguyên nhân gây ung thư thực quản ở trẻ em.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.