Học lỏm bài thuốc chữa đau dạ dày bằng hoa chuối hiệu quả


occoihoang

New Member
9
0
1
30
Xu
0
Hoa chuối là một thành phần quan trọng trong bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày được sử dụng phổ biến trong dân gian và đông y mang lại hiệu quả cao và an toàn. Các bạn có thể tham khảo để áp dụng cách chữa đau dạ dày hiệu quả cho mình nhé.

Đau dạ dày, viêm loét da dày tá tràng,… là các căn bệnh về đường tiêu hóa xảy ra rất phổ biến hiện nay mà nhiều người đang mắc phải gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Có rất nhiều phương pháp điều trị các bệnh dạ dày hiệu quả, trong đó người bệnh có thể áp dụng chữa trị bệnh cho mình với 3 bài thuốc trong dân gian phổ biến được đánh giá rất cao về hiệu quả như sau:
Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng hoa chuối


Theo Đông y, hoa chuối vị ngọt, tính lạnh, có công dụng hóa đàm nhuyễn kiên, bình can tiêu ứ, thông kinh hoạt lạc… Hoa chuối còn được sử dụng như một món ăn – thuốc để chữa bệnh đau dạ dày cực hữu hiệu. Nếu bạn bị đau dạ dày, bài thuốc từ hoa chuối có thể là một gợi ý dễ thực hiện và không kém phần hiệu quả cho bạn. Các bạn có thể dùng hoa chuối chữa bệnh đau dạ dày bằng 2 cách sau:

Cách 1: lấy hoa chuối, hoa trà ký sinh trên cây tiêu (có thể mua ở hiệu thuốc Bắc) mỗi thứ 15g, sắc với một lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước uống.

Cách 2: Nấu cháo hoa chuối với gạo tẻ ăn trong ngày.

Với các bài thuốc trên, nên thực hiện một liệu trình 10 ngày, lặp lại các liệu trình cho đến khi bệnh khỏi hẳn.
Bài thuốc chữa đau dạ dày từ hạt đậu rồng già
Đây là bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày được dùng rất phổ biến cho hiệu quả trị dứt điểm căn bệnh, rất lành tính. Trong đậu rồng có chứa nhiều loại vitamin và các men tiêu hóa tự nhiên rất tốt cho hệ tiêu hóa, dùng để chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Người bệnh lấy hạt đậu rồng già đem rang với muối cho vàng thơm (không để bị cháy). Vào mỗi buổi sáng sớm khi bụng đói, bạn lấy khoảng 10-12 hạt đã được rang để nhai. Hoặc bạn cũng có thể xay hạt đậu rồng thành bột để uống mỗi ngày 1 muỗng cafe bột, nhai 20 lần rồi mới nuốt từ từ.

Liên tục trong khoảng 15 buổi sáng là khỏi bệnh, nếu người bị nặng thì cần dùng trong thời gian lâu hơn.
Bài thuốc chữa đau dạ dày từ chuối và mật ong
>>> Có thể bạn quan tâm: cách chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi
Theo kinh nghiệm dân gian, chuối xanh là vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu. Đặc biệt nếu kết hợp với mật ong sẽ được một bài thuốc chữa đau dạ dày vừa rẻ tiền vừa nhiều công hiệu.

Để chữa bệnh đau dạ dày, người bệnh chọn lấy quả chuối tiêu xanh, non, tước sạch lớp vỏ ngoài rồi ngâm vào nước cho bớt nhựa và tính chát. Sau đó, thái thành từng láy mỏng, đem phơi khô rồi tán thành bột mịn.

Khi dùng, bạn lấy bột chuối trộn đều với mật ong, vo thành viên tròn để uống. Thực hiện liên tục mỗi ngày cho tới khi chữa khỏi được căn bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl