4 mẹo loại bỏ mùi hôi chân đơn giản mà bạn phải biết


maiminhnhat

Member
34
0
6
32
Xu
0
Mùi hôi chân rất dễ xuất hiện và chúng khiến bạn kém tự tin mỗi khi “cởi giày” trước đám đông. Làm sao để triệt tiêu chúng đi chỉ trong một thời gian ngắn?



>> Xem thêm: bộ trị nám sakura




Bổ sung trái cây để làn da luôn tươi trẻ



Kể cả mùa mưa hay mùa nắng, mùi hôi chân cũng có thể xuất hiện và khiến bạn khó chịu. Tuy nhiên, bạn không biết làm sao để loại bỏ chúng mặc dù bản thân đã tận dụng mọi cách làm sạch đôi chân và giày? Hãy cùng khám phá chúng trong chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay nhé!


1. Loại bỏ vi khuẩn, những nguyên nhân chính gây nên mùi hôi chân khó chịu


Hầu hết những loại vi khuẩn được sản sinh dưới lớp móng chân, gót chân, giày hay mồ hôi là những nguyên nhân khiến mùi hôi xuất hiện. Vì thế, bạn cần cắt móng chân và làm sạch gót chân cẩn thận bằng đá bọt nhé. việc này sẽ giúp bạn dần xóa đi những vi khuẩn đang ẩn nấp dưới lòng bàn chân, giúp chúng tiết chế mồ hôi và xóa sạch đi mồ hôi tốt hơn.


Sau khi rửa sạch, bạn cần lau chúng thật sạch tại những kẽ chân để tránh hiện tượng nấm mốc phát triển trong môi trường ẩm thấp.


2. Ngâm chân với lá trà xanh hoặc giấm táo


Ngoài việc làm sạch hiệu quả, bạn cần phải sử dụng những mẹo vặt nhân gian để xua đi những mùi hôi đáng ghét đó. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm chân vào một chậu nước ấm, sau đó đổ nước vò nhuyễn bởi bã chè xanh và ngâm chân vào. Sử dụng tay massage chúng để giúp việc làm sâu diễn ra tốt hơn nhé!


Song song đó, giấm táo cũng là một nguyên liệu giúp bạn loại bỏ sạch đi hoàn toàn những vi khuẩn gây mùi hôi chân. Bạn trộn ½ lít giấm táo cùng 200ml nước ấm và bôi lên da, sau đó để khô tự nhiên.


>> Xem thêm: kem trị nám sakura review


3. Làm thơm và dưỡng ẩm đôi bàn chân cùng tinh dầu oải hương tự nhiên


Ngoài việc tiết chế đi tuyến mồ hôi và làm sạch làn da, bạn cần diệt khuẩn và giữ đôi chân thơm mùi tinh dầu tự nhiên. Hãy massage đôi chân cùng với 3-4 giọt tinh dầu hoặc ngâm chúng cùng tinh dầu được pha loãng. Tuy nhiên, bạn cần làm sạch đôi chân thật sạch trước khi xỏ chúng vào đôi giày nhé.


4. Nên đi chân trần khi ở nhà


Đừng đi vớ hoặc giày khi ở nhà vì chúng gây bít kín đôi chân, mùi hôi sẽ không thoát ra được. Hãy để đôi chân thư giãn thật thoải mái và giữ chúng sạch sẽ.


Ngoài ra, nếu việc hôi chân không được cải thiện và ngày càng nặng hơn thì bạn nên đi khám vì có thể đây là triệu chứng của nấm mốc hay nhiễm trùng da đấy.


>> Xem thêm: sakura anti wrinkle whitening


Chúc bạn xinh đẹp và thành công.


Mai Hân
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.