Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo


Đông trùng hạ thảo được xem là thần dược giúp cải lão hoàn đồng, từ xa xưa người ta đã biết tới những tác dụng thần kì của đông trùng hạ thảo. Là một vị thuốc quý hiếm và có nhiều tác dụng nên đông trùng hạ thảo được người dân sử dụng rất nhiều và vô cùng quý trọng. Nhưng trong quá trình sử dụng có những điều cần lưu ý mà không phải ai cũng biết. Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng thì bạn cần phải biết đâu là hàng thật và đâu là hàng giả, cũng như công dụng của nó ra sao.

>>Bài viết được xem nhiều nhất:

Đông Trùng Hạ Thảo thần dược tốt cho sức khỏe

10 tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Những cách làm đẹp da mặt từ Nấm Linh Chi

Nấm Lim Xanh giúp điều trị ung thư tốt không?

Chứng suy giảm tình dục và vị thuốc quý Nhân Sâm


Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo:

1.Chế biến ở nhiệt độ quá cao và quá lâu

Những thành phần bổ dưỡng của đông trùng hạ thảo rất dễ bị phân hủy khi chế biến ở nhiệt độ cao như dùng đông trùng hạ thảo om với các loại thịt, cách chế biến này không chỉ có thể làm mất hương vị tự nhiên của Đông trùng hạ thảo, mà khi ốm, hầm nhiệt độ quá cao, thời gian quá dài, làm phân hủy các thành phần có lợi của Đông trùng hạ thảo.

– Chú ý khi hầm, om đông trùng hạ thảo không nên để quá lâu, thường thì hầm khoảng 1 giờ là tốt nhất và nên hầm với ngọn lửa nhỏ để đông trùng hạ thảo và thịt từ từ ngấm quyện vào với nhau.


2.Chỉ chế biến đông trùng hạ thảo trong nồi đất

Một số hoạt chất trong đông trùng hạ thảo sẽ xảy ra phản ứng hóa học với các kim loại khi ở nhiệt độ cao như nhôm, kẽm, sắt và sinh ra các chất có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn như ung thư. Khi đó không những tốn tiền mua đông trùng hạ thảo, bệnh không đỡ mà còn rước them bệnh vào người nữa. Lợi bất cập hại khi sử dụng nồi nhôm với đông trùng hạ thảo.

3.Không tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo tùy tiện

Nhiều người suy nghĩ rằng Đông Trùng Hạ Thảo là một “thần dược ma thuật” sẽ giúp cải thiện nhiều chức năng của cơ thể. Nên nhiều người đã tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo một cách tùy tiền mà không xin hướng dẫn của bác sỹ.

Và đặc biệt chú ý là trong thời gian dùng Đông trùng hạ thảo nên kiêng đồ ăn cay, nóng, phụ nữ không nên sử dụng đông trùng hạ thảo trong giai đoạn có kinh nguyệt và trẻ em khỏe mạnh bình thường dưới 14 tuổi thì không cần dùng đến đông trùng hạ thảo.


>>Tham khảo: Dược liệu sạch, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Sâm hàn quốc

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.