Chuyện kiêng cữ trong quá trình điều trị gai cột sống


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0

Gai cột sống là dạng bệnh liên quan đến xương khớp rất phổ biến ở những người cao tuổi. Theo thời gian, khi tuổi tác đã cao thì xương cột sống cũng sẽ khả năng rất cao sẽ mắc phải thoái hóa, từ đó dẫn đến tình trạng các đĩa đệm và sụn bị mất dần khả năng tiết dịch nhầy và bị canxi hóa. Bước vào độ tuổi 55, hệ xương khớp chuẩn bị bước vào giai đoạn suy yếu, mật độ xương không còn nhiều như trước và còn vượt trội hơn so với quá trình hình thành xương.

triệu chứng bệnh gai cột sống

Lúc này, lượng canxi sẽ lắng tụ lại tại các dây chằng và hình thành các gai xương, lâu dần gai xương mọc dài ra gây xâm lấn vào các rễ thần kinh và tủy sống. Chính vì vậy mà các bệnh nhân thường có dấu hiệu đau nhức dữ dội ở tại nơi cột sống thắt lưng và gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi cử động.

Khi biết mình có gai xương, người bệnh nên đi khám ngay tại các bệnh viện chuyên khoa xương khớp, đồng thời tuân thủ chính xác theo phác đồ điều trị đã được các bác sĩ đề ra. Ngoài yêu cầu của việc điều trị bằng các loại thuốc đã được kê đơn thì kiêng ăn trong thời gian chữa bệnh cũng là điều vô cùng quan trọng.

phòng ngừa bệnh gai cột sống

Lưu ý kiểm soát tối đa sử dụng những loại thực phẩm có chứa hàm lượng lớn các chất phụ gia, vật phẩm chứa nhiều đường hoá học cũng như carbonhydrate… bởi lẽ những chất này đẩy nhanh sự oxy hóa và dẫn tới chứng loãng xương ở người cao tuổi, dẫn tới bệnh gai cột sống ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Hơn thế nữa, người bị gai cột sống tốt nhất là nên tránh xa khỏi các loại đồ ăn công nghiệp, đồ ăn nhanh nhiều dầu động vật và chất béo như hamburger, khoai tây chiên, các món chiên xào... Sau khi chế biến thì hầu hết các loại thực phẩm này đã giảm bớt gần hết các chất dinh dưỡng còn sót lại năng lượng (calo) và lượng vitamin B vô cùng hạn chế, chắc chắn không thể đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất bắt buộc hàng ngày cho người bệnh.

Chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ (http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/ban-da-biet-phuong-phap-chua-gai-cot-song-hieu-qua-ma-lai-re-chua.html)

Nói tóm lại, khi các gai xương đã xuất hiện thì sẽ có dấu hiệu nhận biết cụ thể nhất là các cơn đau từ âm ỉ tới nhức nhối cực kì khổ sở, báo hiệu sự ảnh hưởng của gai xương đã vào đến các dây thần kinh và tuỷ sống, người bệnh vô cùng khó khăn để tham gia các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Việc điều trị gai cột sống, buộc lòng phải có thần kinh bền bỉ với liệu trình chữa trị đã được các bác sĩ đưa ra thì còn phải hoàn toàn tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt một cách khoa học dành riêng cho những bệnh nhân gai cột sống.

Có như vậy thì mới có thể bớt đi được rất nhiều các triệu chứng khó chịu do bệnh gai cột sống gây nên. Bằng không bệnh sẽ càng chuyển biến xấu hơn, bại liệt là điều khó tránh khỏi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.