5 sai lầm thường gặp của bố mẹ trong cách dạy con


17
1
1
31
Xu
35
Bố mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cách suy nghĩ, ứng xử và hành vi của trẻ. Một số hành vi của bố mẹ ảnh hưởng tích cực đến con nhưng cũng có nhiều hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực vĩnh viễn đến trẻ. Cùng xem bạn đã vô tình mắc phải sai lầm nào mà không biết nhé.

1. Nói mà không làm

Nói mà không làm sẽ không bao giờ giúp bạn được yêu mến và thành công, đặc biệt khi dạy dỗ bé. Bạn cần phải nhớ rằng trẻ nhìn theo và học hỏi từ bạn, lời nói và hành động của bạn có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tư duy và nhận thức của con. Nếu bạn nói mà không làm, chúng sẽ dần cho rằng không làm cũng không sao. Ví dụ, nếu bạn đã cấm trẻ sử dụng điện thoại trên bàn ăn, bạn cũng không thể làm điều đó trên bàn ăn.

2. Bảo bọc con quá mức

Một trong những sai lầm lớn nhất của bố mẹ đó là không cho phép con mình tiếp xúc với bất kỳ rủi ro nào. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì bạn muốn bảo vệ hết sức đứa con thương yêu bé bỏng của mình. Tuy nhiên nếu mỗi lần bé gặp khó khăn, bạn lại xông pha vào "giải cứu" con thì chúng sẽ không bao giờ học được cách tự giải quyết vấn đề. Thất bại sẽ giúp trẻ học cách tự đứng lên và bước tiếp, cơ hội rèn luyện các kỹ năng và phát triển trí tuệ.

3. Cho trẻ một số đặc quyền

Nếu trẻ nhỏ hài lòng tuyệt đối với bạn, bạn không hẳn là một người bố người mẹ tốt. Vai trò của bố mẹ không phải là người bạn luôn ở bên cạnh con. Bạn cần phải là người cố vấn, người lãnh đạo và nhà phê bình của con. Cung cấp cho con mọi thứ con muốn sẽ không giúp con thành công sau này. Trẻ nhỏ cần biết rằng thế giới này không nợ chúng bất cứ điều gì và không có ai được hưởng các đặc quyền. Nếu cần điều gì, chúng cần phải làm việc chăm chỉ để đạt được.

4. Giấu lỗi lầm của mình trong quá khứ

Người bố mẹ tốt không cần phải che giấu toàn bộ lỗi lầm trong quá khứ của mình. Bạn nên chia sẻ và thừa nhận một số sai lầm của mình khi còn trẻ với con. Điều này giúp tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa bạn và con. Bạn không cần lo sợ hình ảnh của mình trong con sẽ bị đánh mất, mà những chia sẻ thật tình này sẽ thúc đẩy sự tự tin của con để đối đầu với những khó khăn phía trước.

5. Khen ngợi con quá dễ dàng

Khen ngợi là điều cần thiết để tăng sự tự tin cho con. Điều này không có nghĩa bạn phải tổ chức ăn mừng mỗi lần con đạt được điều gì. Những đứa trẻ được nuôi dạy theo cách đó sau này lớn lên sẽ nhận ra rằng chỉ có bố mẹ chúng mới nghĩ chúng là người chiến thắng, trong khi thế giới còn lại không nhìn thấy điều đó.

Chúc con luôn thông minh!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl