7 kinh nghiệm lái xe an toàn dành cho tài xế mới cần phải nắm vững khi lưu thông


lisha9070

New Member
14
0
1
38
Xu
0
Với tài xế lái xe mới lái xe và chưa có nhiều vận dụng dùng những loại xe khác nhau thì việc chọn xe khi dùng rất quan trọng vì ảnh hưởng đến tính mạng của người ngồi trong xe cũng như an toàn giao thông đường bộ.Mẹo lái xe ô tô giúp tài xế tự tin khi trải nghiệm xe mới:
Chọn loại xe phù hợp với bản thân

Người mới tập lái xe thì không nên chọn những dòng xe có kích cỡ lớn như dòng SUV vì kỹ thuật lái xe ô tô:

-vị trí tay lái ngồi cao: không quen với vị trí như vậy và góc nhìn cũng rộng hơn khiến việc định hướng cũng gặp nhiều khó khắn.
-Tốc độ di chuyển: những dòng xe này có tốc độ di chuyển nhanh và nếu quý khách thiếu vận dụng xử lý dễ dàng gây nên tình trạng lật xe.
Dòng xe thể thao thì cực kì hạn chế di chuyển vì khả năng tăng tốc lớn rất nhanh và khiến tay lái non không kịp xử lý. Dễ dàng gây tai nạn khi ở các cung đường đông người qua lại.
Xe vừa nhất cho người mới biết lái là dòng sedan như Daewoo Lanos, Honda Civic hay Toyota Altis. Những xe này có kích thước vừa phải, đủ tầm nhìn và điều khiển không quá khó khăn.

Lựa chọn dòng xe có số tự động

Kỹ năng của tay lái mới thường chưa thuần thục nên những chuyên gia khuyên bắt đầu từ 1 chiếc trang bị số tự động. Nếu đi xe số sàn, chỉ cần tập trung vào vô-lăng, nhìn bảng điều khiển hoặc thậm chí nói chuyện với người bên cạnh cũng khiến họ quên không đổi số cho phù hợp với tốc độ.

Vì vậy, người mới biết lái nên đi xe số tự động trong vòng 2 năm, trước khi đổi sang xe số sàn. Tuy nhiên, cần làm quen với xe trước khi đi bởi việc dùng xe số tự động quá lâu có thể khiến tài xế thao tác không chính xác.

Tập lái xe trước khi ra cung đường thật

Theo cách chuyên gia, thời hạn tập lái cho mỗi người ít nhất là 50 tiếng. Hãy bắt đầu 1 cách chậm rãi và chọn những con đường vắng để luyện kỹ năng. Sau đó làm quen với những con đường gập ghềnh, đi trong trời mưa và cuối cùng là trong thành phố.

Hạn chế di chuyển trong đêm

Lái xe trong đêm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn với tất cả, từ những tay lái non đến “tài già”. Theo thống kê, tỷ lệ người vừa biết lái bị tử nạn cao nhất vào khoảng 9 tối đến 6 giờ sáng hôm sau. Nguyên nhân là do họ ít vận dụng khi tầm quan sát bị giảm thiểu. Để không phải lái xe trong đêm, nên sắp xếp thời gian di chuyển sao cho hợp lý, nhất là trong những chuyến đi dài.

Người ngồi cùng trong xe nên hạn chế

Lời khuyên này không có nghĩa là không có ai trên xe. Những người mới lái cần 1 đến II người để đủ cho những tình huống khó khăn. Có quá phổ biến người trên xe khiến tài xế có thể mất tập trung và cũng nguy hiểm hơn nếu xe gặp tai nạn.

Sử dụng dây đai an toàn

Đây là lời khuyên cho tất cả những tài xế. Tuy nhiên, những người bắt đầu lái nên thực hiện động tác này để có thể tạo 1 thói quen tốt, giảm tỷ lệ chấn thương.

Uống rượu bia không nên lái xe
Đây là điều khoản bắt buộc với người điều khiển ôtô. Vậy nhưng tỷ lệ tài xế phá vỡ nguyên tắc này lại cao nhất.
Người mới cầm lái thường không có rộng rãi vận dụng và chưa đủ độ từng trải. Họ phớt lờ những tình huống mà đáng lẽ những “tài già” phải e dè như lái xe những lúc không tỉnh táo.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.