Cách nấu món canh cua rau đay mồng tơi mướp ngon đúng điệu


khoedep1990123

New Member
20
0
1
32
monngonnhat.com
Xu
0
Canh cua rau đay là một món ăn ưa thích của người dân Bắc bộ. Giờ đây, món canh cua rau đay đã trở nên khá phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Không chỉ miền bắc, mà người dân miền trung và nam đều rất thích ăn món canh này, bởi nó rất ngon, ngọt và giúp giải nhiệt mùa hè rất tốt. Hãy cùng học cách nấu canh cua rau đay ngon đúng điệu để bữa cơm thêm đầm đà và ngon miệng nhé. Ăn cơm canh cua rau đay và kèm theo đó là chén cà pháo giòn tan thì đúng là hao cơm phải biết.
Nguyên liệu nấu canh cua:

- 0,5kg cua đồng

- 1 bó rau mồng tơi, 1 bó rau đay, 1 quả mướp hương

- Dầu ăn, muối, hạt nêm

- 1 thìa nhỏ mắm tôm (nếu thích)

Để nấu món canh cua rau đay, mướp, mồng tơi bạn hay thực hiện đúng theo các bước sau đây:


Bước 1: Làm cua

- Cua đồng rửa sạch, tách mai, lột bỏ phần yếm rồi khêu lấy gạch cua để riêng.

- Thịt cua đem giã hoặc xay cùng một nhúm muối. Hòa phần cua nhuyễn với nước rồi lọc qua rây lưới nhỏ để bỏ phần bã vỏ cua.

Bước 2: Rau đay, mồng tơi nhặt và rửa sạch. Mướp gọt vỏ, rửa sạch.

Rau đay và rau mồng tới tháy nhỏ. Mướp bổ đôi theo chiều dọc rồi xắt miếng chéo.

Bước 3: Nấu canh cua

Cho phần nước cua mới lọc được vào nồi, bắc lên bếp và đun sôi. Bạn cần canh để khi nước cua sôi không bị trào ra ngoài.

Khi nước cua sôi, thịt đã đóng bánh, từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn, có thể cho thêm 1 thìa mắm tôm.

* Chưng gạch cua: cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho gạch vào chưng cho dậy mùi thơm và có màu vàng. Khi canh cua vừa chín tới thì trút gạch vào nồi canh, đợi khi sôi đều thì tắt bếp, múc canh ra tô lớn.

Bạn có thể mua cua say sẵn trong siêu thị hoặc mua ngoài chợ và chờ người bán say cho bạn luôn, về nhà bạn chỉ việc lọc lại cua để lấy nước nấu canh. Món canh cua rau đay cũng không thể thiếu đĩa cà muối giòn tan, chua dịu ăn kèm. Hoặc bạn có thể ăn cơm với món cá lóc kho tộ cũng ngon cơm lấy đấy nhé.

Chúc các bạn thực hành nấu canh cua rau đay, mồng tơi, mướp hương thành công!
Một món ngon từ cua đồng nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là cách nấu bún riêu cua đồng cho buổi sáng đầy dinh dưỡng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.