Phát hiện chủng virus HIV mới nguy hiểm hơn !


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Các nhà khoa học tại Singapore vừa phát hiện ra một chủng virus HIV mới được cho là nguy hiểm hơn 2 chủng virus đã có từ trước, vì chúng có thể khiến người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS nhanh hơn.



Virus HIV



Các bác sĩ tại Khoa lây nhiễm, thuộc bệnh viện Tan Tock Seng (Singapore) đã phát hiện ra chủng virus mới của AE-B (chủng CRF01-AE và chủng B phụ), sau khi nghiên cứu 200 bệnh nhân HIV từ năm 2008- 2009.

Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù các liệu pháp điều trị HIV hiện tại vẫn đảm bảo tác dụng đối với chủng virus mới, nhưng nó có thể tấn công mạnh hơn vào hệ miễn dịch khiến người nhiễm HIV đổ bệnh sớm hơn. Tuy nhiên, cần có những nghiên cứu sâu hơn, qui mô hơn để biết chính xác mức độ nguy hiểm của chủng này cũng như nỗ lực phòng ngừa.

Tiến sĩ Oon Tech, thuộc nhóm nghiên cứu cho biết, chủng mới có thể xuất hiện ở những người có quan hệ không lành mạnh với ít nhất 2 người đang mang các chủng khác của virus HIV.

Nghiên cứu này sẽ được tiến sĩ Ng Oon Tech trình bày tại Đại hội nghành Y tế Singapoer dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12 tháng 11 tới.

Hiện ở Singapore đã phát hiện 15 trường hợp mắc chủng virus HIV mới, trong đó có 3 trường hợp là quan hệ khác giới, 7 trường hợp là đồng tính nam và 5 trường hợp là đồng tính nữ.

Trên thế giới, hiện có khoảng 50 thể tổ hợp của virus HIV.


Đăng Minh/ NLĐ (Theo Asia News)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.