Các triệu chứng của bệnh thiên đầu thống ra sao


duanuuviet

New Member
8
0
1
33
Xu
0
Các triệu chứng của bệnh thiên đầu thống
- Đau đầu một bên (60% các trường hợp). Cơn đau có thể bắt đầu âm ỉ (dull ache) nhưng sau đó trở nên nhức nhối (throbbing) và có thể làm mất hết khả năng (incapacitating).

Đau đầu một bên là một trong những triệu chứng của glôcôm (Ảnh minh họa)
- Những biểu hiện đầu tiên là khó nhìn theo đúng trục mắt, thị trường bị thu hẹp dần, thỉnh thoảng có cảm giác nhức mắt...
- Giai đoạn báo động có thể xảy đến đột ngột: thị lực giảm nhanh, có cảm giác nhìn thấy những quầng tối có màu sắc, đau nhãn cầu và chảy nước mắt...
- Trường hợp cấp tính: mắt trở nên đỏ, hoàn toàn không nhìn thấy gì, nhức đầu và đau có tính lan tỏa. Buồn nôn và nôn cũng rất hay gặp.
- Sợ ánh sáng (photophobia), sợ tiếng động (phonophobia)
- Thay đổi tính khí (mood changes)
>>> Xem qua cách điều trị bệnh thiên đầu thống
Các hình thái: có 2 hình thái
Glôcôm góc đóng: thường xảy ra ở những người trung niên trở lên. Bệnh nhân thấy nhức mắt, nhức đầu dữ dội, đỏ mắt nhưng không có rử mắt, buồn nôn và nôn, nhìn mờ và thấy các quầng xanh đỏ quanh nguồn sáng.
Glôcôm góc mở: đang chiếm tỉ lệ tương đối lớn, xảy ra ở những người trẻ hoặc trung niên. Thường chỉ có triệu chứng nhìn mờ từ từ, không đau nhức hay đỏ mắt gì nên bệnh nhân dễ bỏ qua, không chú ý đến, đến khi phát hiện được thì đã ở giai đoạn muộn và không hồi phục thị lực.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.