Hướng dẫn cách chữa bệnh viêm họng hạt không cần dùng thuốc


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Viêm họng hạt là bệnh dai dẳng, khó có thể chữa trị tận gốc. Nhưng với các yếu tố xung quanh chúng ta như môi trường bị ô nhiễm, vi khuẩn... làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, với những cách đơn giản từ dân gian sẽ giúp bệnh thuyên giảm, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người bệnh. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp người bệnh nắm rõ về cáchchữa bệnh viêm họng hạt an toàn mà không phải dùng thuốc.




Bệnh viêm họng hạt bao gồm 2 loại, viêm họng cấp tính và mãn tính. Trong đó, viêm họng cấp tính là tình trạng viêm họng đỏ cấp tính hoặc viêm họng giả mạc, hoặc viêm họng loét hoặc cũng có thể phối hợp cả 3. Bệnh viêm họng cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm sẽ chuyển thành bệnh viêm họng mãn tính.


Nói cách khác, viêm họng hạt chính là một dạng viêm họng mãn tính. Do tình trạng bệnh viêm họng kéo dài dẫn đến sự tiến triển nhanh chóng của các tổ chức lympho ở thành sau họng, từ đó tạo nên các hạt. Khi các vi khuẩn xâm nhập vào vùng họng chúng ta, lúc này các bạch cầu ở đây sẽ bắt giữ đưa vào mô lympho và tiêu diệt ở đó.


Nếu họng bị viêm mãn tính, các mô lympho sẽ phải làm việc liên tục trong thời gian dài nên càng to ra và dẫn đến viêm họng hạt. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là do viêm nhiễm các vùng lân cận xung quanh hầu họng, do viêm xoang mũi mãn tính, đặc biệt là viêm xoang sau, viêm amidan mãn tính, trào ngược dạ dày thực quản.


Bình thường, các mô lympho sẽ không gây khó chịu cho chúng ta. Cho đến khi nó to ra và tạo thành các hạt sẽ gây kích thích thành sau họng, tạo cảm giác vướng víu, ngứa ngáy và gây ho nhiều. Ban đầu sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình của bệnh như ho húng hắng hoặc ho từng cơn, khi nuốt sẽ có cảm giác bị vướng và đau ở cổ, gây cảm giác buồn nôn, ho và khạc đờm... Khi quan sát bên trong họng sẽ thấy niêm mạc họng đỏ, dày, ướt, có những hạt trắng ở thành sau họng. Các triệu chứng của bệnh sẽ ngày càng tiến triển nhanh chóng hơn ở những bệnh nhân thường uống rượu, hút thuốc lá, tính chất công việc nói nhiều. Khi sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút, căng thẳng thần kinh, bệnh có thể nặng lên thành một đợt viêm họng cấp.


Cách phòng ngừa bệnh viêm họng mãn tính

Thăm khám, phát hiện sớm và điều trị dứt điểm bệnh viêm họng cấp tính. Ngăn chặn sự phát triển của viêm họng hạt, phát hiện và điều trị các ổ viêm lân cận.


Tránh xa những yếu tố kích thích vùng hầu họng như khói bụi, nước và thức ăn lạnh. Tránh cơ thể bị nhiễm lạnh, không uống nhiều rượu bia, chất kích thích, không ăn những món quá cay hoặc quá nóng. Không hút thuốc lá, vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày, xây dựng chế độ ăn uống đủ chất, bổ sung các vitamin và chất khoáng, nâng cao sức đề kháng.


Súc miệng bằng nước muối loãng mỗi ngày hoặc sử dụng các dung dịch sát khuẩn họng được bán hầu hết tại các hiệu thuốc. Đây được xem là một biện pháp rất tốt cho người bệnh.


Súc miệng bằng nước muối

Nhiều nhà khoa học cho biết, muối có thể tiêu diệt vi khuẩn rất tốt. Việc súc miệng bằng nước muối sẽ giúp bạn giảm đau cổ họng nhanh chóng và chống nhiễm trùng. Để súc họng, đầu tiên người bệnh cần súc sạch khoang miệng nước muối đã pha, sức trong khoảng 30 giây. Nếu cảm thấy miệng chưa sạch hoàn toàn thì bạn có thể làm thêm một lần nữa để loại bỏ vi khuẩn sau đó mới súc họng.




Súc họng đúng cách như sau: Ngồi dựa lưng vào thành ghế, cổ ngửa ra sau đến mức tối đa. Khi cảm nhận được nước muối đã chạm vào thành sau họng thì dùng hơi để đẩy nước muối ra. Lúc này sẽ tạo tiếng kêu khọt khọt đều đặn. Sau khi đẩy hết hơi thì ngồi lại tư thế bình thường và nhổ bỏ nước cũ đi, lặp đi lặp lại động tác này trong 3-4 lần nữa với nước muối mới. Thực hiện cho đến khi cổ họng không còn cảm giác vướng víu, khó chịu nữa.


Uống nhiều nước

Uống nhiều nước khi bị đau họng là một phương pháp điều trị khá đơn giản nhưng lại hiệu quả nhất mà bác sĩ thường xuyên người bệnh áp dụng. Việc nạp nhiều nước vào cơ thể không chỉ giúp cho tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp chống viêm, nhiễm trùng rất tốt. Bên cạnh đó, nước cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể ở mức ổn định và ngăn ngừa sốt rất tốt. Để giúp cho cổ họng luôn ẩm ướt thì hãy uống trà nóng hay các loại đồ uống nhẹ khác để giúp cho cổ họng khơi thông nhanh hơn. Điển hình là nước ép trái cây, nhiều loại súp sẽ giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.


Uống mật ong

Mật ong là một nguyên liệu thiên nhiên có chứa nhiều vitamin có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng khá tốt. Theo các nhà nghiên cứu cho biết, mật hoa tự nhiên hiệu quả nhiều hơn so với siro ho, vì mật ong giúp bảo vệ cổ họng tốt hơn.


Để cải thiện tình trạng đau họng, có thể pha một tách trà nóng và cho vào đó một muỗng cà phê mật ong, thêm nữa quả chanh vắt. Chanh sẽ giúp làm se, có tác dụng giúp màng nhầy co lại. Vì thế, món trà vừa ngon vừa bổ này sẽ giúp tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng.




Tỏi

Trong tỏi có chứa allicin, một chất kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Theo Degelman, người bệnh viêm họng có thể ngâm một tép tỏi sống trong vòng 5-10 phút sẽ thấy cổ họng giảm hẳn cảm giác ngứa ngáy khó chịu và tránh bị nhiễm trùng. Hoặc bạn cũng có thể nhã nát tỏi, cho vào một chiếc nồi nhỏ, thêm vào một chút nước và mật ong, đun sôi để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Uống nước hỗn hợp tỏi này mỗi ngày, trong thời gian ngắn bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi hẳn.



Trên là những cách chữa viêm họng hạt tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên lành tính. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những biện pháp này trong thời gian dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc nắm rõ cách chữa trị cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả, từ đó tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn cho người bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl