Ý nghĩa của tết với người Việt Nam


huongpham05

Member
38
0
6
29
Xu
10
Chữ Tết mang phổ biến cách thức gọi khác nhau như: Tiết, Tết, Tết cổ truyền, Tết Nguyên đán,... Nhưng người Việt chúng ta thì thường hay gọi là “Tết Nguyên đán”. “Nguyên” và “đán” là hai chữ Hán có ý tức thị đổi sang một buổi sáng hay một năm mới.

Tết Nguyên đán bản chất được bắt nguồn ở Trung Quốc vào thời Tam Hoàng và được tổ chức vào tháng giêng hằng năm.

Đối sở hữu người Việt Nam, ngày Tết thường diễn ra vào ba ngày chính, nhưng trước đấy một tuần, người dân đã rậm rịch mua Tết. Các người đàn ông trong gia đình sẽ sơn sửa, trang hoàng lại nhà cửa để chào đón năm mới. Còn các người nữ giới thì lo việc tổ chức tậu bán những đồ tiêu dùng, thực phẩm cần thiết cho mấy ngày Tết. Loài hoa đặc biệt mà người miền Bắc chơi Tết là hoa đào, còn người miền Nam lại chuộng hoa mai. Mâm ngũ quả cũng là 1 món đồ trang trí chẳng thể thiếu của người Việt. Đây cũng là điểm dị biệt của 2 miền Nam, Bắc. Bởi vì, đặc trưng mâm ngũ quả của người Bắc là bưởi, chuối, hồng, quýt và ớt. Còn miền Nam lại là những quả: mãng cầu, sung, dừa, đu đủ. Các ngày này, đi đến đâu chúng ta cũng sở hữu thể thấy được ko khí rộn ràng, tất tưởi rất đặc biệt. Con nít thì háo hức vì được nghỉ học, được đi chơi, tìm tậu xống áo mới. >>> cách làm lịch để bàn

các ngày Tết cổ truyền của người Việt thường diễn ra với hồ hết phcng tục đã được lưu truyền. Sáng 23 Tết, mọi người thường đi chọn mua những con cá gáy lớn, đẹp để cúng, thả với ý kiến là tiễn táo quân về chầu diêm vương. Trong căn bếp của mỗi gia đình cũng không thể thiếu được 1 mâm cỗ có hồ hết các món để cúng tổ tiên. Còn đêm 30, người dân thường đi ra ngoài và hái các cành lộc non mang về nhà với mong muốn 1 năm mới thật phổ quát may mắn, tài lộc. Người dân Việt còn sở hữu phong tục xông nhà vào đêm giao thừa. Người xông nhà phải là người hợp tuổi với chủ nhà thì gia đình mới may mắn, làm cho ăn phát đạt. Vì thế, chủ nhà sẽ phải chọn người xông nhà thật kĩ để tránh xui xẻo.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl