Tác dụng của nấm ngọc cẩu ngâm rượu như thế nào?


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Nhiều người đã nghe nói đến tên nấm ngọc cẩu nhưng vẫn chưa biết tác dụng thật sự của loại nấm này như thế nào. Đây là một loại cây thường mọc kí sinh ở rễ của những cây gỗ lớn mọc sâu dưới lòng đất, ở những nơi có ít ánh sáng mặt trời, dưới tán lá hoặc những cây bụi. Ở Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nấm ngọc cẩu ở những vùng núi phía bắc, nơi có khí hậu lạnh giá và ẩm ướt hơn các vùng khác. Vậy tác dụng của nấm ngọc cẩu ngâm rượu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.




Những tác dụng của nấm ngọc cẩu

Bài thuốc từ cây nấm ngọc cẩu được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nhưng chủ yếu được biết đến là tác dụng chữa trị các chứng bệnh về sinh lý của nam giới như xuất tinh sớm, yếu sinh lý...


Nấm ngọc cẩu được biết đến với hai loại chủ yếu, đó là nấm ngọc cẩu đực và cái. Đặc điểm của nấm đực là có mùi thơm hơn nấm ngọc cẩu cái, búp màu đỏ, nám cái có bông xòe ra như hoa đã nỡ. Khi sử dụng nấm làm thuốc chữa bệnh, để đạt hiệu quả cao nhất trong việc điều trị thì người ta thường dùng nấm đực. Vì mùi thơm của nấm đực rất đặc trưng và dễ nhận biết, nấm cái ít thơm hơn.


Tất cả bộ phận của cây nấm ngọc cẩu đều được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Ở những nơi khác, người ta còn gọi nấm ngọc cẩu với nhiều tên khác như hoa đất, củ gió đất, địa mao cầu, củ ngọc đất, cu pín. Các thành phần chủ yếu có trong loại nấm này gồm nhiều tinh dầu, chất béo, protodioscin có tác dụng "giải cứu" chuyện thầm kín của nhiều cặp vợ chồng.


Các bài thuốc từ nấm ngọc cẩu đều có tác dụng đặc biệt cho cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên được biết đến nhiều nhất phải kể đến đó là tác dụng của nấm ngọc cẩu với nam giới: giúp điều trị bệnh yếu sinh lý, rối loạn cương dương, các triệu chứng của bệnh liệt dương, tăng cường sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ.

Xem ngay: Xuat tinh som co the co con khong?


Những bài thuốc được điều chế từ nấm ngọc cẩu có tác dụng chủ yếu cho phái mạnh thường được dùng bằng cách ngâm từ rượu nấm khô hoặc nấm tươi.


Nấm ngọc cẩu tươi

Trước tiên, chúng ta cần rửa sạch nấm ngọc cẩu cho hết bụi bẩn từ đất và cát. Loại nấm này thường mọc ở dưới đất và thành từng cụm, vì thế có rất nhiều đất và cát bám vào, để rửa sạch hết hoàn toàn bạn có thể dùng bàn chải để kì cọ kỹ càng.


Sau đó tiến hành cắt lát nấm thành thành miếng mỏng, 1 củ nấm có thể cắt thành 2-3 lát là hợp lý nhất.


Cuối cùng ngâm nấm ngọc cẩu tươi với rượu. Cứ 1kg nấm ngọc cẩu thì ngâm với 5 lít rượu, tốt nhất bạn nên dùng rượu nếp. Để làm giảm vị chát khó uống của loại rượu thuốc này thì bạn có thể cho vào 200ml mật ong để ngâm chung.




Nấm ngọc cẩu khô

Thật ra nó cũng tương tự như nấm ngọc cẩu tươi. Nếu không có sẵn nấm ngọc cẩu khô thì bạn hãy chuẩn bị khoảng 7kg nấm ngọc cẩu tươi, đem rửa sạch và cắt thành từng miếng mỏng, sau đó đem phơi khô với ít nhất là 4 nắng.


Cuối cùng ngâm nấm ngọc cẩu khô với rượu theo tỷ lệ cứ 5 lít rượu trắng đem ngâm với nửa cân nấm.


Rượu thuốc nấm ngọc cẩu khô có mùi rất thơm, vị ngon và không có vị chát đắng như nấm tươi, nên có mật hay không thì rượu vẫn rất dễ uống.




Trên là những tác dụng của nấm ngọc cẩu với nam giới. Loại nấm này đang được sử dụng khá rộng rãi nên khá thành cũng rất cao. Đôi lúc giá của nấm ngọc cẩu lên đến hơn 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, người mua cũng phải hết sức lưu ý mua đúng ngọc cẩu đảm bảo chất lượng cũng như giá trị của nấm, tránh mua các loại nấm giả, rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất sứ mang lại nhiều tác hại cho người dùng.

Tham khảo thêm: Sâm Nhung Bổ Thận TW3
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl