“Ba không” cần nhớ đối với Hướng dẫn viên du lịch


tgiang1q2a

Member
63
0
6
30
Xu
18
Hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề đang được các bạn trẻ lựa chọn, yêu thích trong những năm gần đây. Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, thú vị, có thu nhập tốt là những điểm cộng lớn của công việc này. Tuy nhiên, bạn cũng phải chịu khá nhiều áp lực, cùng với những lưu ý cần nhớ kỹ.
Để hoàn thành tốt công việc, bên cạnh kiến thức, kinh nghiệm, nhân viên hướng dẫn viên du lịch còn phải trau dồi thêm cho mình nhiều kỹ năng “bên lề” khá quan trọng. Vì đây là đội ngũ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, được coi là “bộ mặt” cho công ty lữ hành, là người truyền tải những giá trị văn hóa tại danh lam thắng cảnh cho du khách. Nếu bạn đang có ý định bước chân vào công việc này, hãy nhớ kỹ “năm không” sau đây nhé.

  1. Không ngẩng đầu quá cao
Hướng dẫn viên du lịch cần giữ thái độ tự nhiên, thân thiện với du khách. Ngoài ra, bạn cũng cần thể hiện thái độ lịch sự, nhã nhặn. Đừng ngẩng đầu quá cao, nó sẽ khiến du khách không nghe rõ lời bạn nói, hoặc khiến họ có ấn tượng không tốt về bạn.

2. Không vội vàng nhưng cũng không chậm chạp

Trong suốt chuyến hành trình, hướng dẫn viên du lịch sẽ là người kết nối cả nhóm, cũng là “đầu tầu”, giải quyết các vấn đề của cả đoàn. Vậy nên bạn cần giữ được tác phong chững chạc, vững vàng. Khi di chuyển hãy chú ý tới tốc độ của bản thanam không vội vàng hấp tấp hay rề rà, chậm chạp.

3. Tránh việc mất thăng bằng

Bất kỳ khi đi đứng, bạn cần chú ý giữ trạng thái cân bằng, trọng lượng phân bố đều trên 2 chân. Khi đang thuyết trình, chú ý không dựa vào tường, cây hay bất cứ vật gì khác.

Để nhanh chóng trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải lựa chọn cho mình một chương trình đào tạo uy tín ở các cơ sở phù hợp. Trong đó, tại Cao đẳng FPT Polytechnic, ngoài việc bạn được trang bị kiến thức ngành, kỹ năng kỹ năng mềm, sinh viên còn được tăng cường đào tạo tiếng Anh. Bên cạnh đó, trong chương trình học, trường còn chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi tham quan doanh nghiệp.

Để đón đầu cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, bạn có thể tham gia chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch bằng cách đăng ký học tại đây.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl