Sự thật về social media chỉ các chuyên gia Marketing biết


tgiang1q2a

Member
63
0
6
30
Xu
18
Marketing dựa trên các kênh social media rất phát triển trong những năm gần đây. Đó là một xu thế tất yếu khi các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter đều được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc làm Marketing trên các kênh này là điều không hề đơn giản như nhiều người thường nghĩ.
Marketing trên social media thật ra vô cùng tốn kém

Nhiều người vẫn nghĩ rằng social media là một kênh thông tin hoàn hảo để Marketing: nhanh chóng tạo hiệu ứng, dễ dàng thực hiện, tạo tiếng vang lớn mà chi phí lại thấp. Điều này cũng đúng, nhưng không phải đúng hoàn toàn. Để đạt được những điều này, bạn phải có một nền tảng nội dung rất tốt, đủ để thu hút phần đông đối tượng độc giả tiếp cận, còn nếu không, chi phí bỏ ra cho việc quảng cáo cũng không phải là nhỏ (nhưng sẽ nhỏ hơn so với các hình thức Marketing, quảng cáo khác).

Không chỉ là vấn đề chi phí, việc xây dựng nội dung sẽ khiến bạn tổn hao khá nhiều thời gian, chất xám. Điều này khá tốn kém, cả về chi phí vô hình lẫn hữu hình. Vậy nên đừng vội vàng tin rằng Marketing trên social media rất đơn giản và tiết kiệm nhé!

Rủi ro là rất nhiều

Bạn có thể nghe rất nhiều chuyên gia Marketing viết sách, tổ chức hội thảo chia sẻ về bí kíp thành công trên social media, nhưng có một sự thật là rủi ro trong việc này là khá lớn. Mỗi doanh nghiệp, đơn vị có những đặc thù riêng, nên không có mô hình mẫu nào để áp dụng chung. Không những vậy, các trang mạng xã hội luôn thay đổi, phát triển từng ngày, từng giờ, thế nên việc thành công của một chiến dịch quảng bá cũng khó để dự đoán chính xác.

Cẩn thận, dữ liệu không phải lúc nào cũng chính xác 100%

Đừng để các dữ liệu của social media “đánh lừa” bạn, vì nó không bao giờ chính xác 100%, từ đối tượng người dùng, hành vi, tương tác… Đây chỉ là một nguồn thông tin để bạn ước lượng được tình hình, từ đó có những hướng đi mới hoặc những ý tưởng mới. Người làm Marketing cần phải thật tỉnh táo, sáng suốt khi nhìn vào những con số trong bảng báo cáo về social media.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl