Trong năm 2017, quảng cáo hình có thời lượng 6s trở nên phổ biến. Các chuyên gia Marketing nhận định trong thời gian tới, loại hình quảng cáo này sẽ có sự bùng nổ lớn.
Quảng cáo 6s là một xu hướng tất yếu ra đời khi Internet phát triển như vũ bão và Facebook, Youtube trở thành những kênh Marketing Online hữu hiệu hàng đầu. Loại hình còn được gọi là quảng cáo đệm (bumper ad). Với ưu điểm thời lượng ngắn, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền phát sóng quảng cáo mà vẫn dễ dàng tiếp cận khách hàng (với điều kiện nội dung phải tốt). Quảng cáo 6s được cho là có tác dụng tốt trong việc chinh phục khách hàng trẻ (dưới 35 tuổi).
Khác với các quảng cáo truyền thống có độ dài 15s – 30s, quảng cáo 6s ngắn gọn, ấn tượng và mang đến cảm xúc bùng nổ cho người xem. Tuy nhiên đây cũng là một thách thức lớn với những người làm Marketing khi phải xây dựng được nội dung thu hút, hiểu về bản chất của khách hàng, về phương tiện truyền thông và các công cụ sản xuất để có thể tận dụng 6s vàng ngọc này một cách hiệu quả. Các chuyên gia Marketing nhận định đây sẽ là hình thức quảng cáo quan trọng nhất trong thời gian tới.
Trong các nghiên cứu của chuyên gia Marketing, khách hàng xem quảng cáo 6s có xu hướng ghi nhớ tên thương hiêu, tên sản phẩm tốt hơn đến 60%. Bí kíp được tổng kết khá đơn giản: thông điệp ngắn, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau khhi đã tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, bạn có thể tiếp tục sử dụng quảng cáo 15h hay 30s để “củng cố” lại tiếng vang của mình.
Thật ra quảng cáo 6s đã từng xuất hiện cách đây khoảng 4-5 năm với người đi tiên phong là nhãn hàng Dunkin’ Donuts. Tuy nhiên, thời gian đó các trang mạng xã hội chưa thực sự bùng nổ như hiện nay nên việc tiếp cận khách hàng vẫn còn nhiều hạn chế. Nhưng đến thời điểm này, có lẽ khó ai có thể nghi ngờ tính hiệu quả của nó. Các chuyên gia Marketingthế giới đã sẵn sàng “đón đầu” làn sóng này vào năm 2018. Những người trong nghề lâu năm sẽ không ngạc nhiên nếu những mẫu quảng cáo ngắn này phát huy tác dụng tốt hơn với đối tượng người tiêu dùng trẻ so với quảng cáo 15 và 30s.
Quảng cáo 6s là một xu hướng tất yếu ra đời khi Internet phát triển như vũ bão và Facebook, Youtube trở thành những kênh Marketing Online hữu hiệu hàng đầu. Loại hình còn được gọi là quảng cáo đệm (bumper ad). Với ưu điểm thời lượng ngắn, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền phát sóng quảng cáo mà vẫn dễ dàng tiếp cận khách hàng (với điều kiện nội dung phải tốt). Quảng cáo 6s được cho là có tác dụng tốt trong việc chinh phục khách hàng trẻ (dưới 35 tuổi).
Khác với các quảng cáo truyền thống có độ dài 15s – 30s, quảng cáo 6s ngắn gọn, ấn tượng và mang đến cảm xúc bùng nổ cho người xem. Tuy nhiên đây cũng là một thách thức lớn với những người làm Marketing khi phải xây dựng được nội dung thu hút, hiểu về bản chất của khách hàng, về phương tiện truyền thông và các công cụ sản xuất để có thể tận dụng 6s vàng ngọc này một cách hiệu quả. Các chuyên gia Marketing nhận định đây sẽ là hình thức quảng cáo quan trọng nhất trong thời gian tới.
Trong các nghiên cứu của chuyên gia Marketing, khách hàng xem quảng cáo 6s có xu hướng ghi nhớ tên thương hiêu, tên sản phẩm tốt hơn đến 60%. Bí kíp được tổng kết khá đơn giản: thông điệp ngắn, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau khhi đã tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, bạn có thể tiếp tục sử dụng quảng cáo 15h hay 30s để “củng cố” lại tiếng vang của mình.
Thật ra quảng cáo 6s đã từng xuất hiện cách đây khoảng 4-5 năm với người đi tiên phong là nhãn hàng Dunkin’ Donuts. Tuy nhiên, thời gian đó các trang mạng xã hội chưa thực sự bùng nổ như hiện nay nên việc tiếp cận khách hàng vẫn còn nhiều hạn chế. Nhưng đến thời điểm này, có lẽ khó ai có thể nghi ngờ tính hiệu quả của nó. Các chuyên gia Marketingthế giới đã sẵn sàng “đón đầu” làn sóng này vào năm 2018. Những người trong nghề lâu năm sẽ không ngạc nhiên nếu những mẫu quảng cáo ngắn này phát huy tác dụng tốt hơn với đối tượng người tiêu dùng trẻ so với quảng cáo 15 và 30s.