Gọt hoa quả đơn giản


tieutinhxinh

New Member
18
0
1
27
Xu
0
Gọt ổi

Chuẩn bị: Ổi, dao sắc

Cách làm: Nếu muốn bỏ vỏ, bạn gọt vỏ theo từng góc, rồi bổ theo từng góc đã gọt. Với mẹo gọt hoa quả đơn giản này bạn không hề chạm tay vào thịt quả ổi, rất an toàn và vệ sinh nhé.

Bổ cam, quýt

Thông thường bạn hay dùng móng tay để bóc vỏ cam, quýt tuy nhiên hay bị nước cam, quýt chảy ra tay thậm chí làm quả bị nát. Cách tốt nhất là dùng dao, cắt một ít 2 đầu quả. Rồi tiếp tục lấy dao khứa một đường nối hai đầu quả. Dùng tay nhẹ nhàng tách quả cam, quýt ra là được.



Gọt Kiwi

Chuẩn bị: Kiwi; dao; thìa

Cách làm: Dùng dao cắt hai đầu quả kiwi. Sau đó dùng thìa, cắm sâu vào bên trong lõi quả kiwi. Phần thìa nạo vào chỉ cách vỏ một lớp mỏng.

Rồi nạo thìa vòng quanh vỏ sẽ thu được phần thịt nguyên vẹn bên trong quả kiwi.



Gọt dứa

Chuẩn bị: Dứa; dao sắc

Cách làm: Dùng dao bổ dứa làm 4 phần bằng nhau theo chiều dọc quả. Sau đó, để lưỡi dao ở một đầu miếng dứa rồi gọt một đường sang đầu kia miếng dứa. Lưu ý, đường cắt gọt cách vỏ dứa một đoạn vừa phải đủ để không còn lại mắt dứa.


Lấy phần thịt dứa ra, dùng dao khứa hai đường hình chữ "V" song song ở mỗi bên miếng dứa.

Sau đó lại đặt miếng dứa lên trên vỏ dứa. Cắt phần thịt dứa thành các miếng bằng nhau. Cuối cùng là xếp các miếng dứa so le nhau. Lúc này dứa có hình hơi giống chiếc thuyền khá đẹp mắt! Bạn có thể tham khảo thêm cách gọt dứa chi tiết qua video tại đây.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.