Đừng coi thường dấu hiệu nhức mỏi mắt


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Nhức mỏi mắt là triệu chứng mà mỗi chúng ta rất thường gặp phải. Đôi khi vì chủ quan nên bạn mau chóng quên đi và bỏ qua nó. Bạn nghĩ rằng nó không có gì nguy hiểm. Đừng coi thường, biết đâu đây là những dấu hiệu những bệnh lý nghiêm trọng về mắt.
Nhức mỏi mắt rất hay gặp phải khi chúng ta đọc sách nhiều, xem phim thâu đêm đặc biệt là những ai làm việc trên màn hình máy tính quá lâu như dân văn phòng, công sở.
Đau nhức mắt có thể do những nguyên nhân sau:
  • Đau có thể do tình trạng mắt làm việc quá căng thẳng dẫn đến căng cứng các cơ quanh mắt gây tình trạng đau nhức mắt. Điều này hay xảy ra ở những người làm việc nhiều như đọc sách, sử dụng máy vi tính.
  • Dị vật trong mắt: Đau buốt trong mắt, tăng lên khi mắt hoặc mi cử động có thể nghĩ đến bị bắn dị vật vào mắt.
  • Đau dữ dội ở mắt có thể do tăng nhãn áp, có thể đi kèm buồn nôn và nôn.
  • Một số trường hợp do bệnh đau đầu, rối loạn tiền đình lan truyền tới mắt làm mắt có cảm giác đau nhức
  • Những người vốn dĩ có bệnh lý ở mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị, đục thủy tinh thể. Bệnh cũng thường xảy ra ở người cao tuổi do hiện tượng lão suy.
Vậy đấy, có thể bạn đang bị viêm màng bồ đào hay giai đoạn sớm của chứng đục thủy tinh thể. CChungs ta cần quan tâm và chăm sóc mắt kịp thời.
Dưới đây là một số phương pháp giúp hạn chế tình trạng nhức mỏi mắt mà bạn nên thực hiện thường xuyên.
Khi đang làm việc cứ khoảng 1 tiếng đồng hồ bạn hãy đứng dậy và tìm kiếm một nơi nào đó thoáng đãng để hít thở và thả lỏng mắt. Trên sân thượng, ban công hoặc là bất kỳ nơi nào đó có tầm nhìn rộng để bạn cảm thấy thực sự thoải mái. Đôi mắt sẽ được điều chỉnh tầm nhìn xa, lúc này chúng ta có thể vung tay chân tự do, xoay đầu, nhắm chặt mắt lại vài giây rồi mở mắt ra để thả lỏng, có thể kết hợp với việc đảo tròn mắt theo chiều kim đồng hồ sau đó đảo ngược lại. Luyện tập thói quen cho mắt nghỉ ngơi một cách khoa học để giảm căng mắt và giãn các cơ trên toàn bộ khuôn mặt.
Ngoài ra, nếu đang căng thẳng, bạn có thể lấy một chiếc khăn mặt lạnh để đắp lên mặt. Các cơ quanh mắt sẽ được thư giãn giảm tránh được hiện tượng nhức mỏi.
Có thể bạn muốn biết: Mắt bị sưng và đau nhức \ Bấm huyệt trị nhức mỏi mắt
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl