Chữa mụn cóc bằng phương pháp hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua


2
0
1
27
Xu
0
Chữa mụn cóc triệt để, trước hết phải hiểu về bệnh lý, tính chất, mức độ nguy hiểm, sau đó tiến hành chữa trị bằng các phương pháp phù hợp mới thực sự giúp bạn loại bỏ những chiếc mụn cóc xấu xí, khó chịu.
  • Bạn đang bị mụn cóc và muốn tìm cách chữa mụn cóc ở tay, chân cũng như nhiều vị trí khác trên cơ thể?
  • Bạn tìm hiểu được rất nhiều thông tin trên internet hoặc các bài thuốc dân gian của ông bà xưa nhưng chưa biết đâu là phương pháp tốt thực sự hiệu nghiệm?
  • Bạn vẫn chưa hiểu rõ về mụn cóc nên vẫn băn khoản kề cách chữa mụn cóc ở tay, chân, cổ, mặt như thế nào là hiệu quả nhất?
Mụn cóc là gì?
Mụn cóc là loại bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ em thường nằm ở mức cao hơn. Đây là loại mụn được hình thành bởi virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào các tế vào da đã bị trầy xước trước đó mà không được vệ sinh, bảo vệ kỹ. Vius HPV tồn tại nhiều ở môi trường ẩm ướt nên việc tiếp xúc bằng tay, chân hằng ngày rất dễ gặp phải. Mụn cóc có thể dấn đến rất nhiều hệ lụy khó lường, nguy hiểm nhất là gây suy giảm hệ miễn dịch, lây lan với tốc độ nhanh trên nhiều bộ phận cơ thể, gây ngứa ngáy và rất mất thẩm mỹ. Khi phát hiện mụn cóc phải nhanh chóng tìm cách chữa mụn cóc ngay lập tức để không gặp quá nhiều rắc rối về sau.

Nguyên nhân dẫn đến mụn cóc ở cơ thể người?
Rất nhiều người bị mọc mụn cóc, thậm chí là mọc nhiều nhưng vẫn không biết được nguyên nhân gây. Dưới đây là những lý do cơ bản và chắc chắn bạn sẽ nhận ra được lý do gây mụn cóc của mình:
  • Bị Virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào vùng da bị trầy xước khi đi chân đất hoặc dùng tay không làm việc ở môi trường ẩm ướt. Trẻ em thường bị mụn cóc bởi nguyên nhân này là phổ biến nhất.
  • Không vệ sinh các nhân sạch sẽ, mặc áo quần bẩn có chứa virus HPV, tắm bằng nước nhiễm khuẩn.
  • Lây nhiễm virus HPV trong quá trình làm móng tay, móng chân,… đặc biệt với những người thường làm móng ở quán, dùng chung kéo và đồ bấm.
  • Tiếp xúc trực tiếp mụn cóc của người bệnh hoặc mặc cung quần áo, dùng chung khăn tắm.
Mụn cóc còn có khả năng lây rất nhanh từ bộ phận này sang bộ phận khác trên cơ thể hoặc lây từ người này sang người khác. Vì vậy, trước khi chữa mụn cóc bạn cần phải biết vệ sinh đúng cách và tránh để nước mụn cóc tiếp xúc với các vùng da khác của mình và người xung quanh.

Mụn cóc được phân thành hai loại:

  • Mụn cóc thông thường
  • Mụn cóc phẳng
Những biểu hiện cơ bản của mụn cóc
Thông thường, mụn cóc mất ít nhất vài tuần đến vài tháng mới bắt đầu hiển thị rõ mụn ra bên ngoài. Bởi vì tính chất này mà việc phát hiện để tìm cách chữa mụn cóc khá muộn, ở những người mắc bệnh suy giảm hệ miễn dịch, ưng thư máy, nhiễm HIV mụn chữa mụn cóc tốn nhiều thơn gian hơn. Khi phần mụn nổi lên ngoài da sẽ kèm theo một vài biểu hiện như:
  • Những khối u trên da, khá khô
  • Sần sùi khi chạm vào
  • Phần trên mụn cóc có màu trắng, da tróc ra
  • Có thể chảy máu nếu chọc vào mụn
  • Có chấm đen li ti ở giữa mụn
  • Gây ngứa, nhưng không có cảm giác đau
Mụn cóc còn có thể xuất hiện ở những vùng nhạy cảm như: bộ phận sinh dục, hậu môn và có thể lây từ người này qua người khác khi quan hệ tình dục. Việc chữa mụn cóc ở những vị trí này sẽ khó khăn hơn nhiều so với cách chữa mụn cóc ở tay, chân và có thể gây ra cảm giác đau rát, khó chịu.

Cách chữa mụn cóc phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay
Với sự phát triển của nền y học, ngày càng nhiều phương pháp được nghiên cứu và ứng dụng thành công. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng việc chữa mụn cóc bằng phương pháp truyền thống, đặc biệt là chữa trị mụn cóc bằng thuốc Bắc có hiệu quả rất tốt. Đúc rút từ cách chữa mụn cóc bằng phương pháp dân gian, tận dụng hiệu quả của các bài thuốc của ông bà xưa và tác dụng của dược liệu thiên nhiên, nhà thuốc Bắc Song Hương đã đưa raphương pháp chữa mụn cóc nhanh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Tùy thuộc vào tình trạng mụn cóc và cơ địa của mỗi người mà có phương pháp điều trị hiệu quả khác nhau. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa mụn cóc, thế nhưng bạn cần biết cách lựa chọn để an toàn và hiệu quả nhất. Điều trị theo phương pháp y học cổ truyền, tận dụng tối đa các lợi ích mà dược liệu thiên nhiên mang lại, nhà thuốc bắc Song Hương đã và đang là địa chỉ uy tín được nhiều người đặt lòng tin và đã chữa trị triệt để với mức chi phú vô cùng hợp lý.

Chữa mụn cóc ở bàn tay

Bên cạnh việc sử dụng liệu trình tại nhà thuốc Bắc Song Hương, các chuyên gia y học cổ truyền vẫn không quên gợi ý cho bạn các phương pháp chữa mụn cóc ở tay, chân, cổ, lưng,… khá hiệu quả như:

  • Tự điều trị tại nhà băng một số nguyên liệu thiên nhiên như:
  1. Lá tía tô: bôi nước lá tía tô trực tiếp lên mụn cóc, 2 – 3 lần/ngày
  2. Mủ chuối xanh: Tách vỏ chuối xanh rồi bôi trực tiếp lên mụn cóc, thực hiện 3 lần/ngày
  3. Nha đam: Lấy nhựa nha đam bôi lên mụn cóc, chất axit trong nha đam sẽ làm giảm mụn cóc hiệu quả.
  4. Trái sung tươi: Cắt đôi trái sung tươi hoặc cắt một phần cở cuống trái sung sau đó bôi trực tiếp mũ lên mụn cóc.
  5. Tỏi tươi: Giã nhuyễn tỏi tươi sau đó đáp lên mụn cóc, mụn cóc sẽ tróc vảy trắng dàn dần cho đến khi hết hẳn.
  6. Mầm khoai tây tươi: Để củ khoai tây ở vùng đất ẩm để khoai nảy mầm, sau đó lấy cắt phần thịt khoai có mầm bôi trực tiếp nhựa lên mụn cóc, thực hiện 2 lần/ngày.
  • Chấm acid: Khi mụn dưới 0,5 cm sử dụng dung dịch acid Salicylic và Lactic (Duofilm, Collomack). Thuốc sẽ làm tiêu hủy, bong tróc các tế bào sừng cùng với virus ở mụn cóc.
  • Chấm Nito lỏng lên mụn cóc: Chấm 1 lượng ít lên mụn cóc, Nito sẽ làm bạn cảm thấy đau rát, kho chịu và phòng lên sau khi chấm, nhưng sẽ có hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần sử dụng.
  • Giải phẫu lấy đi bằng dòng điện cao tần, còn gọi là đốt điện.
  • Tiểu phẫu: Bằng cách gây tê và mổ tại chỗ, cách này chỉ có thể thực hiện khi số lượng mụn cóc ít và dễ để lại sẹo.
Đối với những cách chữa mụn cóc nêu trên, mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng. Điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên cần khá nhiều thời gian và người bệnh phải kiên trì sử dụng mỗi ngày, mặc dù chi phí chữa trị ít nhưng đổi lại thời gian chữa trị kéo dài. Còn các phương pháp hiện đại tốn kém chi phí hơn và đòi hỏi kiên trì, cẩn thân. Chữa trị mụn cóc ở tay, chân, lưng, mặt và một vài bộ phận khó xử lý khác không thể dùng chung hoặc chọn bừa một phương pháp. Chữa mụn cóc ở tay triệt để, trong thời gian ngắn bạn hoàn thoàn có thể làm được bằng cách sử dụng thuốc Bắc tại nhà thuốc Song Hương.

Hàng ngàn khách hàng đã sử dụng thuốc Bắc chữa mụn cóc của nhà thuốc Song Hương và cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

Một vài lưu ý khi chữa trị mụn cóc
Để đảm bảo việc chữa mụn cóc đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần:

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, giặt khăn tắm ngay sau khi dùng
  • Hạn chế để mụn cóc tiếp xúc với bụi bẩn, nước bẩn, chất bẩn,…
  • Sau khi bôi thuốc và các loại dược liệu nhớ vệ sinh mụn cóc thật sạch
  • Tuyệt đối không dùng tay gỡ mụn hoặc dụng miệng cắn
  • Không dùng cùng lúc nhiều cách chữ mụn cóc khác nhau
Tùy thuộc vào tình trạng mụn cóc và cơ địa của mỗi người mà có phương pháp điều trị hiệu quả khác nhau. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc chữa mụn cóc, thế nhưng bạn cần biết cách lựa chọn để an toàn và hiệu quả nhất. Điều trị theo phương pháp y học cổ truyền, tận dụng tối đa các lợi ích mà dược liệu thiên nhiên mang lại, nhà thuốc bắc Song Hương đã và đang là địa chỉ uy tín được nhiều người đặt lòng tin và đã chữa trị triệt để với mức chi phú vô cùng hợp lý.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.