Tìm hiểu việc xét nghiệm nội tiết nam


mebimsua195

New Member
27
0
1
34
Xu
0
Việc xét nghiệm nội tiết nam thường không được để ý nhiều như ở nữ, Tuy thế nhưng nó vẫn là 1 việc làm quan trọng đối với nhiều người bệnh bị vô sinh.
BỆNH LIỆT DƯƠNG LÀ GÌ?
BỆNH RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG LÀ GÌ?
Tổng quan về xét nghiệm nội tiết nam

- Việc xét nghiệm nội tiết ở cơ thể phái mạnh thường thì sẽ không cần thực hiện nhiều và thường xuyên như nữ giới. Việc này chỉ được làm khi mà nam giới bị thiểu tinh nặng hoặc vô tinh, bị suy yếu khả năn tình dục, hay khi đi khám lâm sàng nghĩ đến có bất thường về nội tiết.

- Xét ngiệm đầu tiên khi tiến hành xét nghiệm nội tiết chính là việc đo nồng độ FSH , LH và Testosterone.

Những giá trị xét nghiệm nội tiết nam có ý nghĩa ra sao?

- FSH: Độ FSH trung binh là từ 2 - 12 mIU/ ml. Nếu như FSH cao điều này cho thấy rằng tinh hoàn của nam không còn đáp ứng với kích thích của nội tiết hướng sinh dục, quá trình sinh tinh bị tổn thương và tinh hoàn không còn sinh tinh được nữa và không có cách chữa trị nào có hiệu quả. Nếu như FSH thấp thì có thể bạn đang bị suy hạ đồi, tuyến yên và tình trạng nàu có thể được điều trị bằng hCG/ hMG kèm theo bromocryptine nếu có kèm prolactin cao.

- LH: Độ Lh trung bình sẽ đạt từ 2 - 12 mIU/ ml. Nếu LH cao quá có thể là do nam giới bị suy tinh hoàn nguyên phát, hội chứng Klinefelter, suy tế bào Sertoli và suy sinh dục nguyên phát.

- Testosterone: Testosterone trung binh sẽ đạt từ 3 - 10 ng/ml. Nếu xét nghiệm thấy testosterone thấp thì đây có thể là nguyên do gây nên biểu hiện giảm phát triển lông, giảm ham muốn tình dục, liệt dương. Nhưng do testosteron có nhịp độ dao động rất cao trong ngày cho nên nồng độ testosteron đo vào buổi sáng sẽ cao hơn buổi chiều khoảng 20-30%. Việc định lượng testosteron có chỉ định khi có nghi ngờ hội chứng suy sinh dục, hoặc dùng để giám sát và điều chỉnh liều trong quá trình chữa trị.

- Androgen: Nếu như xét nghiệm thấy nồng độ androgen trong máu bị tăng lên thì có thể là đấng mày râu đang bị có u thượng thận, tăng sản tế bào tuyến thượng thận bẩm sinh (congenital adrenal hyperplasia), hội chứng Cushing, khối u sản xuất ACTH (hormon tuyến yên) lạc chỗ, khối u tinh hoàn. Còn nếu như nồng độ androstenedion máu bị giảm thì có thể là do bị giảm chức năng tuyến sinh dục hay giảm hormon sinh dục (hypogonadism), bệnh Addison.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl