Tinh nghệ đen Dương Thư có gì khác biệt?


I.GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
Giá bán: 90k /100gram

Là sản phẩm Dược Liệu mà Dương Thư mới ra mắt với bao bì dạng đóng hộp 100g chất lượng đảm bảo, sản phẩm với bao bì hiện đại vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trên sản phẩm có ghi rõ ngày sản xuất nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Với sản phẩm này bạn có thể mua để sử dụng và bảo quản một cách tiện lợi vừa có thể dùng làm quà biếu người thân, bạn bè.


>>>> Cách để có một bình rượu sâm tuyệt hảo và những lưu ý khi sử dụng rượu sâm

Nghệ đen thường được trồng ở miền Bắc và đặc biệt ở Nghệ An, có tên gọi khoa học là Curcuma zedoaria, thuộc họ gừng (còn được gọi là nga truật, tam nại hay ngải tím). Về hình dáng, nghệ đen rất giống nghệ vàng nhưng có màu tím đậm. Củ nghệ đen chứa rất nhiều tinh dầu. Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị đắng, tính cay, mùi hăng, tính ấm, tác dụng hành khí, thông huyết, tiêu thực, mạnh tì, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, tiêu xơ.

II. TINH NGHỆ ĐEN DƯƠNG THƯ CÓ GÌ KHÁC BIỆT
Tinh bột nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta vẫn nghĩ. Nó chính là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ đen và chứa hoạt chất chính là curcumin. Đây là chất đã được Bộ Y tế kiểm định và xác nhận đạt trình độ tinh khiết trên 92%, vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế (90%).

30kg củ nghệ đen tươi chỉ chiết xuất được 1,5 – 2,5kg tinh bột nghệ đen, chọn củ nghệ đen vào tháng 1 và tháng 2 có chứa nhiều curcumin.

Bột nghệ đen chỉ là củ nghệ nghiền nát thành bột phơi khô chứ không được lọc bỏ các chất xơ và tạp chất như tinh bột nghệ đen.


Tinh bột nghệ đen thường được sử dụng để chữa những bệnh như: ung thư cổ tử cung và âm đạo, điều trị đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều, ăn không tiêu, đầy bụng, nôn mửa nước chua, chữa các vết thâm tím trên da, điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên và hệ tiêu hóa, chữa đau đầu, viêm da và nhiễm trùng da. Người ta bào chế nghệ đen và mật ong để làm mỹ phẩm chữa các bệnh viêm da mạn tính và mụn trứng cá. Phụ nữ sau sinh có thể ăn mỗi ngày một muỗng dạng bột sẽ giúp ăn ngon miệng và bồi bổ cơ thể…. Tuy nhiên, loại nghệ này vẫn thường được sử dụng theo dạng sắc, bột hay thuốc viên.

Trong Tây y, chúng được sử dụng trong các đơn thuốc bổ. Mỗi ngày, sử dụng một muỗng cà-phê tinh bột nghệ đen hòa tan trong nước sẽ giúp ăn nhiều và ngon miệng hơn. Nhưng lưu ý là chỉ sử dụng đối với người không bị viêm loét dạ dày.

III. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NGHỆ ĐEN
Tinh bột nghệ đen có rất nhiều công dụng quý, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nghệ đen không thể thay thế nghệ vàng, tùy từng trường hợp có thể phối hợp hai loại tinh bột nghệ này để nâng cao tác dụng.
Cần lưu ý khi sử dụng nghệ đen cho những người bị viêm loét dạ dày. Gần đây nhiều trang web đăng tải thông tin về tác dụng thần kỳ của nghệ đen. Nhiều người thêm viết rất nhiều về công dụng của nghệ đen mà chưa từng được nghiên cứu và kiểm nghiệm. Điều này vô cùng ảnh hưởng đến nhiều người.
Đặc biệt với những người bị viêm loét dạ dày, người ta thường lầm tưởng nghệ đen có tác dụng với bệnh này còn tốt hơn nghệ vàng. Nhưng nghệ đen hoàn toàn không có tác dụng làm lành vết thương mà còn phá huyết, vô tình làm vết loét dạ dày khó lành hơn.
Nghệ đen cũng được cảnh báo với phụ nữ có thai, các bà bầu tuyệt đối không nên sử dụng nghệ đen, vì có nguy cơ sảy thai rất cao.
Do đó, người dân trước khi sử dụng tinh bột nghệ đen hay củ nghệ đen nên hỏi ý kiến các chuyên gia Đông y hoặc các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ về công dụng của nghệ.

Xem Thêm: Sâm Hàn Quốc nhập khẩu, Dược liệu sạch.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl