Bài thuốc chữa 'nóng trong'


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Các triệu chứng nội nhiệt: bứt rứt, mệt mỏi, mạch nhanh, lưỡi đỏ khô, khát, tiểu ít, nước tiểu vàng sậm, táo bón… đều do cuộc sống bận rộn, có nhiều điều phải bận tâm, nhưng ít được đánh giá hết tác hại và lưu tâm chữa trị.

Tại hội thảo “Nội nhiệt và xử lý nội nhiệt theo khoa học y học cổ truyền” do Hội Dinh dưỡng TP.HCM tổ chức ngày 11/12, PGS. TS. Nguyễn Thị Bay – ĐH Y Dược TP.HCM đã cho biết như trên.



Lá sen vị đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, an thần.

Nội nhiệt là một vấn đề tiềm ẩn, không phải là một bệnh nhưng lại rất có hại. Nhưng vì cuộc sống bận rộn, có nhiều điều phải bận tâm, vô hình trung làm con người ít quan tâm, không để ý đến và không đánh giá hết mức độ tác hại của nó.

Biểu hiệu của nội nhiệt chính là các triệu chứng sốt cả ngày và đêm, bứt rứt, mệt mỏi, mạch nhanh, đổ mồ hôi trộm, lưỡi đỏ khô, khát, tiểu ít, nước tiểu vàng sậm, táo bón…

Nguyên nhân có thể là do mất nhiều nước (vì vận động quá sức, uống không đủ nước trong một ngày), cuộc sống căng thẳng nhiều áp lực, lao tâm lao lực nhiều, ăn nhiều thức ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ…

Đông y có rất nhiều loại thảo dược giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa nhiệt, giảm nhiệt tương thích cho từng bộ phận nội tạng con người.

Rau má, artichaut, rau đắng, nhân trần, cúc hoa, kim ngân hoa, sương sâm…. có thể giúp gan mật giải nhiệt. Lá sen, lá tre, bông súng, nha đam, khổ qua, hoa thiên lý, hạt sen, hoa dâm bụt, đậu đỏ, hoa sứ đỏ, dừa… giúp tim và ruột non. Lách và dạ dày nóng, bạn có thể uống sắn dây, mía lau, diếp cá, rau sam, sữa đậu nành (đậu ván, đậu xanh), bột củ năng…

Phổi hay ruột già phát hỏa, bông quỳnh, nha đam, rau sam, thanh long, cam thảo, bạc hà, la hán quả… có thể giúp giải nhiệt. Thận và bọng đái nóng, người bệnh có thể dùng mã đề, đậu đen, rễ cỏ tranh, râu bắp, củ sen, đậu đỏ, bí đao, rau muống, mộc nhĩ….

VnEconomy

 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl