Bật mí 5 cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian


ChuotHiHi

New Member
19
0
1
28
Xu
0
Bật mí 5 cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian


Ngày nay, kỹ thuật y học ngày càng trở nên tiên tiến và hiện đại, có thể giúp bạn chấm dứt phiền toái từ căn bệnh trĩ nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn các cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian do ưu điểm vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí. Vậy thì có những cách chữa bệnh trĩ nào được truyền lại từ xưa tới nay? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đẩy lùi bệnh trĩ với lá bỏng
Ảnh:
Đẩy lùi bệnh trĩ với lá bỏng

Lá bỏng là một loại cây phổ biến và rất dễ trồng. Trong lá bỏng có chứa nhiều chất có tác dụng tiêu viêm, giải độc, giảm đau… Do đó, lá bỏng rất phù hợp để chữa trị bệnh trĩ.

Từ xa xưa, mọi người đã truyền tai nhau cách chữa trị bệnh trĩ bằng việc sắc 6 gam lá bỏng với 6 gam rau sam để uống mỗi ngày. Trong trường hợp bệnh trĩ đã quá nặng, búi trĩ sa ra ngoài thì nên kết hợp nấu 1 nắm lá bỏng với bồ kết để lấy nước ngâm rửa, xông hậu môn hàng ngày.

Cách chữa bệnh trĩ thần kỳ bằng lá thiên lý
Ảnh:
Cách chữa bệnh trĩ thần kỳ bằng lá thiên lý

Theo Đông y thì lá thiên lý có tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, lá thiên lý còn giúp sát trùng, diệt khuẩn và đẩy lùi các tác hại của bệnh trĩ rất tốt.

Để chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý thì trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá thiên lý non rửa sạch. Sau đó giã nát lá thiên lý với 2 thìa muối và khoảng 30 ml nước. Khi các thành phần này đã nhuyễn thì bạn chỉ cần dùng bông y tế thấm vào rồi đắp lên búi trĩ khoảng 30 phút mỗi ngày. Việc chữa bệnh bằng lá thiên lý mang lại hiệu quả nhanh chóng ngay trong 1 tháng sử dụng.

Rau diếp cá – thần dược chữa bệnh trĩ
Ảnh:
Rau diếp cá – thần dược chữa bệnh trĩ

Khi nhắc tới chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian thì chúng ta không thể không nhắc tới diếp cá. Bạn nên dùng diếp cá chữa bệnh trĩ bằng cách ăn trực tiếp rau diếp cá hoặc uống sinh tố diếp cá mỗi ngày. Tuy nhiên, khi chữa bệnh bằng rau diếp cá sẽ phát huy tác dụng sau vài tuần sử dụng, do đó bạn cần kiên trì thực hiện nhé.

Cách chữa bệnh trĩ đơn giản với quả sung
Ảnh:
Cách chữa bệnh trĩ đơn giản với quả sung

Có thể bạn chưa biết rằng quả sung trong vườn có nhiều tác dụng không ngờ, có thể kể đến như: tiêu thũng, giải độc, kháng khuẩn, kháng viêm… Nếu như bạn muốn chữa bệnh trĩ bằng quả sung thì bạn có thể dùng theo 2 cách sau:

Cách 1: Ăn sống quả sung mỗi ngày.

Cách 2: Nấu 10 quả sung với 1 lít nước, sau đó đợi nước nguội bớt thì bạn có thể dùng để ngâm, rửa hậu môn. Với cách này thì bạn nên áp dụng liên tục trong vòng 10 ngày, mỗi ngày 1 lần.

Thay đổi thói quen sinh hoạt để chữa bệnh trĩ
Ảnh:
Chế độ ăn uống lành mạnh là cách chữa bệnh trĩ nhanh nhất

Bệnh trĩ có thể chữa trị rất đơn giản chỉ bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt và thói quen ăn uống của người bệnh. Các chuyên gia chữa bệnh trĩ luôn khuyên người bệnh nên áp dụng chế độ sinh hoạt như sau:

  • Uống nhiều nước để thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động.
  • Cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể.
  • Ăn uống đúng giờ.
  • Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu mà nên đi lại thường xuyên để tăng lưu thông máu.
  • Tránh xa các chất kích thích, các món đồ ăn cay nóng.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.
Có thể thấy rằng căn bệnh trĩ tuy không quá nguy hiểm nhưng lại gây khá nhiều phiền toái cho người bệnh. Vì vậy, ngay khi có các dấu hiệu của bệnh, bạn nên áp dụng ngay các cách chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả đã được dân gian kiểm chứng ở trên nhé!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.