Thực phẩm giúp lợi sữa cho mẹ mới sinh


hakimthanh

New Member
22
0
1
35
Xu
0
1. Móng giò.

Móng giò là món ăn phổ biến mà hầu hết phụ nữ sau sinh đều được hoặc bị ăn. Đây là món khá dễ ăn, cung cấp nhiều nước giúp tăng lượng sữa tiết ra . Các mẹ có thể chế biến nhiều món canh chân giò như chân giò hầm đu đủ, canh mướp hầm lạc, chân giò nấu sung, cháo chân giò…Tuy nhiên chân giò cũng là món khiến các mẹ nhanh bị ngấy, khi đó các mẹ hãy đổi sang món khác bởi có cố ăn thì cũng không ăn được nhiều như ban đầu.

2. Canh rau đay.

Trong rau đay có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, photpho, sắt, kali và các vitamin khác rất tốt cho sản phụ sau sinh. Trong tuần đầu tiên sau sinh mẹ nên ăn vào các bữa chính từ 150-250g/tuần, trong những tuần tiếp theo mẹ nên ăn 200-250g/tuần sẽ giúp tăng lượng sữa và lượng chất béo có trong sữa.

3. Rau khoai lang.

Rau khoai lang là loại rau rất dễ ăn. Các mẹ có thể luộc ngọn, lá chấm muối vừng hay xào. Ăn rau khoai lang không những giúp các mẹ lợi sữa mà còn nhuận tràng. Vì vậy rau khoai lang được rất nhiều mẹ lựa chọn sau sinh.

4. Quả sung.

Trong quả sung có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp tạo sữa hiệu quả. Theo Đông y, ngoài tác dụng lợi sữa, sung còn có tác dụng thông tuyết , lợi tiểu, tiêu đờm, tiêu viêm, sát trùng. Với quả này các mẹ có thể ăn trực tiếp hoặc phơi khô và sắc uống hằng ngày.

5. Hạt bí.

Với hạt bí, các mẹ nên bỏ vỏ, giã nát nhân rồi hòa với nước uống vào sáng và tối. Mỗi lần uống từ 15-20g hạt. Uống liên tiếp khoảng một tuần mẹ sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của hạt bí.

6. Yến mạch.

Yến mạch là một loại thực phẩm bổ dưỡng, rất giàu protein, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng giúp nuôi dưỡng dây thần kinh, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo. Do đó, có thể nói yến mạch là loại thực phẩm giúp gọi sữa mẹ về rất tốt.

7. Rau má.

Cũng giống như quả sung, rau má có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết. Với loại thực phẩm này, các mẹ có thể dùng rau nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn…Ngoài ra, các mẹ có thể rửa sạch rau má, phơi khô và hãm để uống thay nước hàng ngày.

8. Rong biển.

Trong rong biển có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, tốt cho hệ tuần hoàn, bài tiết, giúp thải độc, lưu thông máu, tăng tiết sữa, do đó, rong biển là loại thực phẩm được khuyến khích dùng nhiều trong chế độ ăn uống của phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Với loại thực phẩm này, các mẹ có thể làm món salad rong biển hoặc đậu phụ nhồi thịt rong biển.

9. Cây đinh lăng lá nhỏ.

Theo kinh nghiệm dân gian, lá đinh lăng tươi nấu với cá đồng hoặc thịt nạc sẽ giúp tăng lượng sữa và các dưỡng chất có trong sữa. Còn đối với rễ cây đinh lăng lâu năm, các mẹ có thể nấu với gừng tươi theo tỷ lệ 40 g rễ cây : 6-8 g gừng rồi dùng nước để uống, cách này giúp trị tắc tia sữa rất hiệu quả.

10. Cây thì là.

Trong thì là chứa các chất như anethole, dianethole và photoanethole kích thích sự sản sinh ra estrogen và prolactin cần thiết để sản xuất sữa mẹ. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín như hấp, xào…
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl