Chuẩn bị mang thai nên ăn gì và uống thuốc bổ gì


hakimthanh

New Member
22
0
1
35
Xu
0
Mang thai đối với mẹ cả một khoảng trời bao la với một thiên chức “làm mẹ” niềm vui sướng và niềm hạnh phúc là vậy! nhưng cũng biết bao nỗi niềm lo toan của mẹ lần đầu tiên mong muốn có em bé.

Mẹ sẽ cần ăn gì và uống thuốc gì để cho con của mẹ được khỏe mẹ, không bị khiếm khuyết, thông minh và đẹp.

Qua bài viết này, phần nào sẽ cung cấp những thông điệp đến cho mẹ và cho bố về những việc cần thiết để bổ sung những dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày và những viên thuốc bổ cần thiết để giúp cho mẹ chuẩn bị mang thai được hoàn thiện nhất, cũng như những phần lưu ý quan trọng cho mẹ trước khi mang thai với đứa con thiên thần của mẹ.

Những bước chuẩn bị quan trọng trước khi mẹ và bố muốn có em bé trước 3 tháng

Đầu tiên bố và mẹ lên kế hoạch có em bé trong 3 tháng tới. Bố và mẹ cần xem lại sức khỏe của bản thân, bằng các đi khám tiền sản, nhằm phát hiện những tiềm ẩn nguy cơ của mẹ và của bố. Đặc biệt bản thân bố mẹ, nếu có các bệnh lý, tăng huyết áp, đái tháo đường, dị ứng thuốc hay dị ứng thức ăn và các yếu tố bệnh lý khác. Cần phải được hiểu rõ và có biện pháp phòng tránh những loại thức ăn hay những loại thuốc khi dùng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bố và của mẹ.

Cụ thể nếu mẹ có tiền căn bệnh tăng huyết áp hay gia đình trong cùng huyết thống có bệnh lý tăng huyết áp này, thì ngoài việc điều trị huyết áp ổn định thường xuyên, việc ăn uống các thực phẩm hàng ngày cần giảm muối, đặc biệt trong các món ăn khi chế biến không nên nêm mặn. Cần ăn lạt.

Mẹ có tiền căn bệnh lý đái tháo đường, điều cần thiết phải luôn luôn giữ cho đường huyết của mẹ ổn định. Trong bữa ăn hàng ngày, cần tránh các loại thực phẩm ngọt, không ăn các loại bánh dạng ngọt, không ăn kẹo và các loại trái cây ngọt như mít, sầu riêng, chuối, chôm chôm, nhãn, vải…

Mẹ có tiền căn dị ứng về thuốc hay các loại thức ăn hàng ngày, thì cũng cần tránh, không nên dùng các loại thực phẩm hay các loại thuốc bổ mà khi dùng gây dị ứng cho mẹ.

Mẹ có số đo quá mức so với chỉ số BMI (Body Mass Index), BMI = (trọng lượng cơ thể ,kg)/ (chiều cao x chiều cao, mét), cụ thể BMI từ 30 trở lên, thì việc ăn uống hàng ngày cần tiết chế, cần phải năng luyện tập thể dục thể thao, làm sao giảm cân nặng xuống. Để việc có thai được tốt.

Ngoài ra các bệnh lý khác, mẹ cần được tư vấn bác sĩ chuyên khoa.

Chuẩn bị mang thai nên ăn gì?

Đây là câu hỏi với biết bao mẹ khi muốn có em bé, trong đầu luôn luôn đưa ra câu hỏi này, mẹ sẽ bắt đầu từ lúc nào trước khi mẹ “cấn bầu”.

Để hình thành trứng trưởng thành từ mẹ, cần khoảng thời gian từ 3 tháng trở đi, ban đầu là nang nguyên thùy, qua quá trình tăng trưởng để trở thành trứng vượt trội và rụng trứng vào giữa chu kỳ kinh. Do vậy, mẹ muốn con của mẹ khỏe mạnh ngay từ giai đoạn đầu hình thành, thì mẹ cần ăn uống trước 3 tháng khi mẹ muốn mang thai. Đây chính là lý do mà các chuyên gia sinh sản khuyên các mẹ muốn có thai cần chuẩn bị từ 3 tháng trước.

Các nguồn thực phẩm mà mẹ cần thiết bổ sung hàng ngày:
Nguồn chất đạm: Protein không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe của mẹ chuẩn bị mang thai mà còn tạo nền tảng tốt cho thai nhi hình thành, phát triển, là chất xúc tác hết sức cần thiết giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra dễ dàng hơn, thuận lợi hơn, cho kết quả cao hơn tăng trên 20% so với nguồn bổ sung lượng đạm trung bình. Nhu cầu trung bình một bữa ăn hàng ngày trong khẩu phần ăn, lượng đạm cần thiết là 25%. Protein có rất nhiều trong thịt (như thịt bò, thịt heo, thịt dê) các loại cá nước ngọt, các loại cá biển dùng tốt như cá nục, cá cơm, cá hồi, cá chim, tôm cua ghẹ các loại hải sản khác mẹ nên sử dụng hàng ngày. Trứng, sữa, các loại ngũ cốc, đậu nành, đậu phộng, đậu xanh, đậu đỏ, hạt óc chó, hạt điều…cũng rất tốt.

Nguồn chất bột: gạo tẻ, gạo nếp, khoai, bắp các nguồn dinh dưỡng tại địa phương nơi mẹ sinh sống cần tận dụng thực phẩm hàng ngày.

Nguồn vitamin và chất xơ từ nguồn trái cây và rau xanh: mẹ cần ăn các loại trái cây tươi hàng ngày, mùa nào trái cây đó mẹ nên tận dụng tốt trong bữa ăn hàng ngày của mẹ như cam, bưởi, quít, xoài, dưa dấu, dứa, mận, chuối… tất cả các loại trái cây mẹ vẫn dùng tốt, mỗi loại sẽ cung cấp các loại vitamin A, B, C, E …đặc biệt các loại rau xanh đậm màu, đó là nguồn cung cấp tốt các vitamin và các muối khoáng như sắt, kẽm. nhằm giúp cho trứng trưởng thành tốt.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl