Kinh nguyệt không đều có con được không?


Kinh nguyệt không đều là gì? Kinh nguyệt ko đều quan hệ ngày nào dễ thụ thai? Là những băn khoăn được vô số chị em để tâm chính vì kinh nguyệt tác động lớn đến khả năng thụ thai, đặc biệt các người có kinh nguyệt ko đều phải "yêu" các ngày rụng trứng mới tăng khả năng có chửa.

Thế nào là kinh nguyệt ko đều

Trong đời sống sinh lý giới nữ, từ khi còn trong bào thai, buồng trứng đã bắt đầu vận động, nhưng mãi đến năm 13 - 16 tuổi thì vận động của buồng trứng mới đủ để trưởng thành và từ lúc đó âm đạo của người phụ nữ bắt đầu có tình trạng ra máu.

Theo chu kỳ hoạt động của buồng trứng gọi là hành kinh và hoạt động tới tuổi 45 - 55 thì kết thúc, gọi là tuổi hết kinh.

Bởi thế, vận động kinh nguyệt của phụ nữ, đặc biệt là tình trạng kinh nguyệt ko đều là 1 tác nhân liên quan mật thiết tới sức khỏe và chức năng sinh sản của phụ nữ.

Kinh nguyệt là trạng thái sinh lý thông thường ở giới nữ, trung bình có khoảng 500 lần hành kinh trong cả cuộc đời, khi mới bắt đầu hành kinh khoảng hai - 3 năm đầu đời, chức năng của buồng trứng phát triển chưa được hoàn thiện.

Khi mang thai bị ngứa âm đạo cần làm gì, tham khảo thêm: http://khamphukhoavungtau.blogspot.com/2018/09/bi-ngua-am-ao-khi-ang-mang-thai-phai.html

Nên việc hành kinh vẫn chưa đi vào chu kỳ đều đặn, nhưng kế tiếp sẽ đi vào vận động theo quy luật nhất định nên được gọi là “chu kỳ”.

Đa phần chu kỳ kinh nguyệt thông thường là từ 28 - 30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3 - 5 ngày, có nghĩa là người có chu kỳ kinh nguyệt trong khoảng từ 21 - 35 ngày với nhịp điệu tương đối ổn định, cũng được xem là thông thường, thời gian hành kinh kéo dài trung bình 3 - 5 ngày.


Kinh nguyệt ko đều có bị vô sinh hay không?

Qua khảo sát cho thấy, các phụ nữ ko thụ tinh được ít nhiều đều có biểu hiện kinh nguyệt ko đều. Vậy có phải do kinh nguyệt không đều mà dẫn đến dấu hiệu không thụ thai?

Những bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Biên Hòa cho biết, ko nên do kinh nguyệt không đều dẫn đến việc không có thai, mà là do một hoặc một vài bệnh trong cơ thể khiến cho kinh nguyệt không đều và ko thụ tinh được, hay nói cách khác, kinh nguyệt không đều chỉ là tín hiệu không thể thụ thai.

Có một vài người bị bệnh vẫn có dấu hiệu kinh nguyệt. Nhưng trong máu kinh không thấy những mảng vụn nhỏ của niêm mạc, và không có rụng trứng.

Nguyên nhân của tình trạng này là nội tiết bị suy giảm hoặc rối loạn. Hay do tổn thương tại những bộ phận trong cơ quan sinh sản. Đây cũng là lý do dẫn đến việc hiếm muộn của nữ giới.

Nghiêm trọng hơn, kinh nguyệt ko đều còn có thể là triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang. Dù vẫn có ngày rụng trứng nhưng cơ hội có chửa rất mong manh.

Cho nên, trong thực tế thăm khám lâm sàng là sau lúc điều trị cho kinh nguyệt trở lại bình thường, các chị em lại có thể thụ tinh... Có nhiều tình huống giới nữ mắc những bệnh phụ khoa cũng có thể dẫn tới tình trạng kinh nguyệt không đều.

Tham khảo thêm: http://khamphukhoavungtau.blogspot.com/2018/09/bieu-hien-benh-viem-ong-dan-trung-o-phu.html

Nếu mọi người còn thắc mắc hoặc cần những bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay đến trực tiếp ở cơ sở y tế đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.