Laporte bén duyên với thể thao từ khi còn rất bé


tuanxuxu

Member
91
1
8
30
khosim24h.com
Xu
1
Trung vệ hoàn hảo của Man City, Aymeric Laporte vừa dành cho phóng viên Henry Winter của The Times một bài phỏng vấn độc quyền. Anh nói về tuổi thơ và tầm tác động cực lớn của HLV Marcelo Bielsa tới sự nghiệp của mình. Cuộc đời Laporte nếu như ko mang Bielsa đã không thành công như ngày hôm nay.
Xem cá độ bóng đá qua mạng ngay tại đây nhé



Sang Tây Ban Nha mới mua thấy “gia đình”
Góp mặt ko thiếu phút nào tại Premier League mùa này, Laporte dần trở thành cái tên được để ý đặc thù có NHM Man City kể riêng và fan bóng đá xứ sương mù khái quát. Cầu thủ sinh ra ở Pháp nhưng lại dành cả thời thanh xuân để thi đấu cho 1 CLB Tây Ban Nha này khởi đầu bài trả lời phỏng vấn riêng mang Henry Winter bằng các tâm can về tuổi thơ.

“Tôi được bác mẹ dạy trở nên 1 người biết trân trọng tất cả: nghề nghiệp, sân bóng, CĐV, đồng đội, HLV… từ năm tôi mới 10 tuổi, bố đã dạy tôi rằng, đừng bao giờ khiến một kẻ vô hình trên sân bóng. Nếu như được ra sân thì phải chạy liên tiếp, tự gây sức ép cho bản thân”.
Cùng xem slot game happyluke tại đây nhé


Laporte bén duyên sở hữu thể thao từ sớm. “Tôi là học viên thể thao của trường Miramont-de-Guyenne từ năm 12 tuổi. Do ngôi trường đấy cách thức nhà tôi tới 1 tiếng tài xế nên tôi chỉ về vào hai ngày cuối tuần. Từ năm 12 tới 15 tuổi, tôi sống xa nhà. Sự độc lập của tôi hình thành trong thời gian này”.

vì sao 1 cầu thủ sinh ra và to lên ở Pháp, được tập huấn đá bóng ở Pháp lại chọn Tây Ban Nha? “Tôi trong khoảng sớm đã được suy tôn là thủ lĩnh của đội bóng. Tôi đối đầu sở hữu các đội bóng lớn của Pháp như Saint-Étienne, Auxerre, Sochaux. Marseille rất muốn với tôi. Nhưng năm 15 tuổi, tôi quyết định chọn gia nhập Bilbao để tiến lên chuyên nghiệp. Lý do rất đơn giản: Ông bà tôi gốc xứ Basque”.

Laporte cũng thừa nhận: “Sau lúc sang Tây Ban Nha chơi bóng tôi mới thật sự tăng trưởng nhanh các kỹ năng. Tôi mang phần lớn bạn. Tôi thân sở hữu chủ tịch Josu Urrutia. Bilbao khi ấy như 1 gia đình - cảm giác mà tôi ko có được lúc chơi bóng ở Pháp”.

Tầm tác động của Marcelo Bielsa
thế cuộc Laporte đúng là lắm ngã rẽ bất thần. Một chàng trai gốc Pháp, tậu thấy “gia đình” ở Tây Ban Nha nhưng lại thu nhận kỹ năng chơi bóng và thái độ có bóng đá từ 1 HLV người Argentina: Marcelo Bielsa.

“Marcelo Bielsa là một người khôn cùng đặc trưng trong thế cục tôi. Nếu như ko gặp ông ấy, tôi sẽ không với ngày bữa nay. Tôi nợ Bielsa thế cuộc của mình. Marcelo Bielsa rất đặc trưng, trong khoảng phong cách tới thời trang. Tôi cảm giác Bielsa không được cắt ra từ 1 mảnh vải thường ngày. Ông ta vô cùng khác biệt”.

“Bielsa là người siêng năng, có hiểu biết rất sâu về bóng đá. Những kỹ năng của Bielsa đều do ông ấy tự học một cách mài miệt và tự sàng lọc tạo nên cá tính riêng. Bielsa làm cho việc mang một số đội bóng và chẳng phải đội nào cũng thích ông đó. Cách khiến của Bielsa hơi đặc biệt, khiến những người đi theo truyền thống không thích cho lắm. Họ thậm chí cảm thấy Bielsa khiến ô nhiễm môi trường của đội bóng ấy. Nhưng càng về sau, người ta càng nhìn thấy các điều thú vị từ triết lý của Bielsa”.


Bielsa mang ảnh hưởng rất to tới sự nghiệp của Laporte

“Trong trận đấu mang Hoffenheim, Pep Guardiola hỏi tôi có đá được hậu vệ trái không? Tôi rất tự tín trả lời: Marco Bielsa từng xếp đặt tôi chơi vị trí đấy. Ông đấy lường trước được mọi tình huống. Bielsa buộc tôi phải tập chuyền thành thục bằng cả hai chân và thời gian đã chứng minh tầm nhìn của Bielsa”.

rốt cuộc, Laporte san sớt lý do vì sao anh chọn Man City: “Tôi thích các thử thách. Hơn thế nữa, tôi thích Pep Guardiola. Ngày trước tiên đến Man City, tôi thật sự bị choáng ngợp bởi hạ tầng ở đây. Thật tuyệt vời. Tôi tức tốc cảm thấy Man xanh sẽ sớm thành công ở Premier League và châu Âu”.
Truy cập tại đây để biết happyluke can phong vui ve nhé
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.