Sức khỏe: Top 5 cách chữa mất ngủ kéo dài từ thảo dược hiệu quả nhất


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Việc chữa mất ngủ kéo dài bằng thuốc Tây có tác dụng nhanh chóng nhưng giấc ngủ không tự nhiên, gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng quá nhiều. Chính vì vậy các cách chữa mất ngủ kéo dài từ thảo dược thiên nhiên luôn được ưa chuộng và lưu truyền qua nhiều đời.

Chữa mất ngủ kéo dài với cây bình vôi


Cây bình vôi có chứa chất Rotundin có tác dụng chữa mất ngủ kéo dài giúp cải thiện mất ngủ. Đặc biệt rất có ích trong các trường hợp ngủ không yên giấc, suy giảm trí nhớ, thần kinh suy nhược, kén ăn, sụt cân, tinh thần mệt mỏi,…



Bài thuốc chữa mất ngủ kéo dài từ bình vôi: Chuẩn bị củ bình vôi 8g, hạt sen, long nhãn, nhân hạt táo chua (sao) mỗi vị 10 – 15g, lá vông 12g. Mỗi thang thuốc như vậy sắc uống hàng ngày thay nước và trước khi đi ngủ 30 phút.

Chữa mất ngủ kéo dài với hoa tam thất


Hoa tam thất chứa hàm lượng cao hoạt chất Saponin, bao gồm 54 loại Saponin khác nhau. Đây chính là thành phần bổ dưỡng trong các loại nhân sâm đắt đỏ. Hoạt chat này có tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ ngủ ngon.

Bài thuốc chữa mất ngủ từ hoa tam thất:

Để chế biến trà hoa tam thất cần dùng 5 – 10 g hoa tam thất, cho nước nóng 90 – 100 độ hãm từ 2 – 4 phút.

Trà hoa tam thất tạo tinh thần thoải mái, đem đến một giấc ngủ sâu, không còn tình trạng trằn trọc đi vào giấc ngủ nữa.

Chữa mất ngủ kéo dài với lá vông nem


Từ xa xưa lá vông nem đã được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa mất ngủ kéo dài từ thảo dược . Lá vông nem có tác dụng thần kỳ, được ưa chuộng làm thuốc an thần, chống lo âu, phiền muộn.



Có rất nhiều cách chế biến ra bài thuốc chữa mất ngủ từ lá vông nem. Các bạn có thể luộc lá, nấu canh hoặc kết hợp nấu cùng lá dâu non đều có tác dụng giúp chữa mất ngủ hiệu quả.

Thuốc hãm:

Lá vông 16 g, táo nhân 10 g (sao đen), tâm sen 5 g (sao vàng). Tất cả vò vụn, hãm với 1 lít nước sôi. Chia làm nhiều lần uống trong ngày.

Ngâm rượu:

Lá vông phơi khô 100 g, ngâm với 1 lít rượu càng lâu càng tốt (trên 15 ngày). Ngày uống 10-20 ml.

Chữa mất ngủ kéo dài với cây nữ lang


Nhắc đến “Vua của các loại thảo dược chữa mất ngủ kéo dài” không ai là không biết đến cây nữ lang. Loại cây này có tác dụng an thần, trị mất ngủ tốt, đặc biệt rất an toàn với trẻ nhỏ.

Tinh dầu cây nữ lang có chứa axit valarenic và các chất dẫn xuất. Chúng giúp ngăn chặn căng thẳng thần kinh trung ương, phục hồi quá trình ức chế của não bộ, giảm kích thích thần kinh mang đến một giấc ngủ sâu.

Sử dụng Nữ Lang lâu dài an toàn, không gây ra tác dụng phụ: Dùng 10 – 15g cây nữ Lang sắc nước uống hàng ngày.

Chữa mất ngủ kéo dài với cây lạc tiên


Lạc tiên được dùng phổ biến trong hầu hết các bài thuốc chữa chứng mất ngủ của Đông Y.



Các dược chất alcaloid, flavonoid, saponin có nhiều trong lạc tiên có tác dụng tác động lên hệ thần kinh trung ương chống lo âu, hồi hộp giúp trấn tĩnh tinh thần và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Có 3 cách chế biến bài thuốc cây lạc tiên, các bạn có thể thử và tìm ra bài thuốc phù hợp với bản thân mình:

+ Ngọn và lá non lạc tiên thường dùng để xào nấu ăn hàng ngày.

+ Cây lạc tiên phơi khô sắc nước uống 15g thay trà.

+ Kết hợp với các vị thuốc khác: Lạc tiên 50g, lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, tâm sen 2g, đường 90g, sắc uống.

Thảo dược là vị thuốc an toàn được tin dùng trong giải quyết các vấn đề về mất ngủ kéo dài. Để sử dụng thảo dược đúng cách nên biết cách kết hợp thảo dược với liều lượng phù hợp sẽ cho tác dụng hiệu quả lâu dài.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Chủ đề tuần

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl