Quần độn mông và thắt lưng có thể gây vô sinh


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Thấy ba vòng đều "xập xệ" sau khi sinh con, chị Hà Thị V. ở xã Hồng An, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình diện áo nịt loại nâng ngực hết cỡ, "bóp" bụng bằng gen và mặc quần độn mông. Chị ưng ý nhất với những chiếc quần độn mông vì lâu nay vẫn bị chị em trong cơ quan chê vòng ba xệ quá. Sau khi có “vật nội ứng” này, mọi người đã thay đổi cách nhìn, thậm chí có người còn bảo V. nên liên tục sinh nở để trông đẹp hơn vì vòng ba được cải thiện rõ rệt sau lần vượt cạn đầu tiên.


"Thế là tôi cứ chịu khó mặc miết, kể cả những ngày nóng nực nhất. Không ngờ chưa đầy hai tháng sử dụng, tôi không thể chịu được những trận ngứa, còn 'chỗ ấy' thì 'nước mắt như mưa'. Tôi khắc phục bằng cách sử dụng băng vệ sinh hằng ngày nhưng cũng không ăn thua", chị kể. Khi đi khám, bác sĩ cho biết chị bị nhiễm trùng niệu đạo khá nặng, có nguy cơ tắc ống dẫn trứng và vô sinh thứ phát.

Bên cạnh quần độn mông, nhiều sản phẩm thời trang khác cũng khiến phụ nữ khó có con hơn, chẳng hạn như cái thắt lưng. Hiện nhiều phụ nữ trẻ thường xuyên mặc quần cặp trễ để tăng sự gợi cảm cho vòng hai và vòng ba. Và để giữ cho vòng ba khỏi bị lộ khi ngồi xuống, họ thắt dây lưng thật chặt. Chiếc thắt lưng ép chặt đùi và bụng, cản trở lưu thông máu.

Nhiều phụ nữ diện áo dáng dài dùng thắt lưng to bản và thít rất chặt, tuy giúp cho số đo vòng hai nhỏ đi vài cm nhưng lại rất có hại cho bàng quang, làm yếu cơ bụng, ảnh hưởng đến quá trình co bóp, nghiền nát thức ăn của dạ dày. Thậm chí, nó có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của em bé.

Theo bác sĩ Phạm Thị Vui, Trung tâm Sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục Hiếu Hạnh, những phụ nữ trẻ hay mặc quần bó với dây lưng thít chặt sẽ có nguy cơ viêm tắc ống dẫn trứng, nang buồng trứng, viêm tử cung, dẫn đến vô sinh. Đồ chật tạo môi trường nóng, kín và ẩm, là điều kiện lý tưởng để nấm, vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm vùng kín. Quần chật khiến máu kém lưu thông, giảm chức năng các cơ quan liên quan.

Bác sĩ Vui cho biết, ở Mỹ, người ta đặt tên “Hội chứng quần chật” cho phong trào đua mặc quần áo bó sát đùi và mông vì nó gây hại cho sức khỏe. Quần chật cũng gây những tác động tiêu cực đối với tiêu hóa như chứng ợ nóng và trướng bụng. Các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, quần áo bó sát người gây bệnh khí hư kinh niên và u nang ở phụ nữ, giảm lượng “tinh binh” ở đàn ông.


Theo Gia Đình & Xã Hội - Đất Việt
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl