Đổi tư thế làm tăng 50% cơ hội có thai


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Phụ nữ nằm ngửa và kê cao chân trong vòng 15 phút sau khi được thụ tinh nhân tạo sẽ làm tăng 50% cơ hội có thai, một nghiên cứu mới tiết lộ.
Theo DailyMail, nghiên cứu của Hà Lan thực hiện trên gần 400 cặp vợ chồng. Một nửa trong số này được yêu cầu nằm yên 15 phút, và nửa còn lại cho phép đi lại, ngay sau quy trình thụ tinh nhân tạo (bơm tinh trùng vào tử cung)

.

Các chuyên gia tìm thấy 27% trong số phụ nữ có nghỉ ngơi (54 người) đã có thai, so với chỉ 18% trong số những người đi lại.
Tiến sĩ Inge Custers, từ Trung tâm Y tế học thuật ở Amsterdam, cho biết: "Chúng tôi tìm thấy có sự gia tăng một cách đáng kể về số liệu và cả phương diện lâm sàng các trường hợp có thai, nhờ được nghỉ ngơi 15 phút sau khi làm thụ tinh nhân tạo".
Đây là thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên cho ra kết quả này.
Các nhà nghiên cứu cũng phỏng đoán việc khuyên các cô gái đi lại sau khi thụ tinh nhân tạo có thể đã ngăn cản quá trình thụ thai này. Giờ đây, họ đang kêu gọi tất cả những người sắp làm mẹ nên thực hiện việc nghỉ ngơi trên trong vòng 15 phút.


Theo:
vVnexpress
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.