Nói với con về chuyện hẹn hò ở tuổi teen


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Chuyện hẹn hò là chuyện mà đứa con gái tuổi teen của bạn rất muốn thảo luận với ba mẹ. Vậy ba mẹ sẽ nói với con những gì và làm sao để con chịu lắng nghe mình đây?
Trước tiên ba mẹ hãy chọn những thời điểm thích hợp. Thời điểm này thường xảy ra vào lúc ít được mong đợi nhất, vì thế ba mẹ lúc nào cũng chuẩn bị sẵn trong tư tưởng là sẽ đến lúc đối diện với con và nói về những vấn đề này, để có thể cởi mở với mọi cuộc thảo luận. Đừng nóng giận hay phát cáu với bất kỳ câu hỏi nào của con, vì cái con cần chính là những câu trả lời điềm tĩnh và chân thật, chứ không phải những câu lên lớp hay giọng điệu ra lệnh, ba mẹ nhớ nhé!
Đây là những thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu một cuộc trò chuyện giữa ba mẹ và con gái:
1. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu cuộc thảo luận là lúc ba mẹ cùng ngồi xem phim với con. Trong phim sẽ có thể có những tình huống tương tự tình huống con đang gặp phải, ba mẹ hãy bắt đầu bằng tình huống trong phim để liên hệ với thực tế ngoài đời.
2. Khi có một người bạn nào đó của con gặp một tình huống khó xử như yêu sớm, hoặc thậm chí là mang thai khi chưa sẵn sàng để làm mẹ, thì ba mẹ có thể dùng người bạn này để khởi động cuộc trao đổi và đưa ra những hành động đề phòng tình trạng đó xảy đến với con.
3. Sẽ có một thời điểm, con gái bạn dường như rất dễ tiếp thu đối với cuộc trò chuyện. Lúc đó ba mẹ hãy hỏi con có thắc mắc gì không về chuyện hẹn hò, hay con đã biết cách nào để hẹn hò chưa? Nếu thấy con tròn xoe mắt hay cúi xuống không dám nhìn thẳng vào ba mẹ thì hãy tiếp tục đưa ra quan điểm của mình.
4. Ngay sau giờ học giới tính ở trường, con sẽ có những thắc mắc rất muốn bày tỏ với ba mẹ. Đây cũng là một thời điểm hoàn hảo để ba mẹ bắt đầu cuộc trò chuyện đấy!
5. Nếu ba mẹ còn ngần ngại chưa biết phải mở lời với con như thế nào thì hãy mua tặng con những quyển sách về giáo dục giới tính để con tự tìm hiểu và tiếp cận những thông tin, đồng thời "khuyến mãi" thêm một lời hứa hẹn: "Con có thể hỏi ba mẹ bất cứ vấn đề nào sau khi đọc xong".
6. Mỗi bậc cha mẹ đều sẽ có những lúc rất căng thẳng khi để con một mình hò hẹn với một bạn khác giới, dù ba mẹ có chấp nhận hay không thì đây cũng là một dịp tốt để thảo luận những quy tắc để hẹn hò.
7. Không nhất thiết phải đợi cho đến khi con bắt đầu đối diện với chuyện hẹn hò thì ba mẹ mới lên tiếng về vấn đề này. Ba mẹ có thể thảo luận với con từ trước đó để con thấy rằng ba mẹ luôn sẵn sàng trở thành một người bạn lớn của con.
8. Đối với nhiều cô gái mới lớn, bóng tối thường giúp con cảm thấy thoải mái hơn để trò chuyện. Khi con gái yêu của bạn tắt đèn đi ngủ, hãy ngồi ở cạnh giường của con và bắt đầu một cuộc trò chuyện về những chuyện trong ngày thế nào, bạn sẽ thấy ngạc nhiên với diễn tiến của câu chuyện mang lại.
Hãy ngẫm nghĩ trong đầu bạn sẽ nói với con những gì liên quan đến việc hẹn hò. Đây là một vài ý kiến bạn nên cân nhắc:
1. Nói với con rằng ba mẹ sẽ cho phép con hẹn hò vào những ngày nào trong tuần, thời gian trong bao lâu. Ngoài các ngày đó ra thì con phải tập trung cho những chuyện khác như học hành, gia đình….
2. Nói về những điều cần thiết của một cuộc hẹn hò và những gì người bạn trai sẽ trông đợi ở con.
3. Những cuộc nói chuyện đáng sợ về tình dục, những hậu quả khó lường nếu con để xảy ra chuyện đó khi còn đang đi học
4. Nói về các cách để mối quan hệ của con được an toàn.
5. Bảo đảm rằng con có thể gọi mẹ, ba bất cứ lúc nào để đến đón con và ba mẹ cũng không hỏi han gì thêm nữa.
Lắng nghe, giải đáp mọi thắc mắc của con một cách nhẹ nhàng và thông cảm chứ không nên dùng sự phán xét và áp đặt, ba mẹ nhé! Tuy nhiên, ba mẹ cũng phải đặt ra những quy định và nguyên tắc của riêng mình, đồng thời giữ chặt nó để con thấy rõ ràng những gì nên và không nên. Và quan trọng nhất, là hãy giữ cho các cuộc đàm cafe
Theo:
Bên con mỗi ngày
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl