Bài thuốc Đông y chữa bệnh ung thư miệng bạn biết chưa? – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Ung thư miệng là căn bệnh xảy ra ở trên môi, lợi, lưỡi, sàn miệng, ở bên trong lót má và vòm. Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh từ bài thuốc Đông y bạn nên biết.



Triệu chứng bệnh ung thư miệng

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư miệng


Bệnh ung thư miệng xuất hiện khi các tế bào ở trên môi hoặc ở trong miệng phát triển, thay đổi trong DNA. Những đột biến này cho phép các tế bào ung thư phát triển một cách nhanh chóng và phân chia khi các tế bào khỏe mạnh chết đi. Việc tích lũy các tế bào ung thư này có thể sẽ hình thành nên một khối u. Sau một thời gian, bệnh có thể lây lan sang các khu vực khác của vùng miệng và có thể lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể như cổ tay, đầu… Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư miệng:

  • Niêm mạc miệng, da.
  • Răng yếu khi ăn các đồ hơi cứng.
  • Lưỡi đau.
  • Đau không thể chữa lành.
  • Đau hoặc cứng khớp hàm.
  • Răng giả không khớp.
  • Nhai thấy đau đớn hoặc khó khăn.
  • Đau họng, khi nướu cảm thấy đau và khó nuốt.
  • Cảm thấy có cái gì đó bị bắt trong cổ họng.
  • Sưng hạch.
  • Màu da trong khoang miệng thay đổi bất thường.
Khi có hiện tượng trên, tốt nhất là bạn nên đi đến ngay các cơ sở Y tế để khám và chữa trị kịp thời.

Bài thuốc Đông y chữa bệnh ung thư miệng


Căn bệnh ung thư miệng gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu trong vùng miệng, làm ảnh hưởng xấu đến các chức năng nói chuyện và ăn uống của bệnh nhân. Điều trị bệnh bằng Tây y sẽ rất nhanh khỏi, nhưng bệnh lại không chữa được triệt để, dễ tái phát, làm bệnh phát triển nặng hơn, gây suy kiệt, mệt mỏi, chán ăn… Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến các phương pháp chữa bệnh bằng thuốc Đông y với các bài thuốc được lưu truyền từ thời xa xưa đến nay và an toàn cho sức khỏe cũng như có tác dụng lâu dài với bệnh nhân ung thư miệng.



Bài thuốc chữa bệnh ung thư miệng

Bài 1: 6g tam thất, 20g đan sâm, 12g xuyên khung, 3g cam thảo, 10g kê nội kim, 15g ngân hoa, 10g ngẫu tiết, 15g bán liên chi, 30g hoàng kỳ, 10g hoàng đằng, 6g xa nhân, 12g liên kiều, 10g kim tiền thảo, 15g trần bì, 10g thỏ ti tử, 12g bồ công anh, 15g quy xuyên. Mỗi ngày sắc lấy 1 thang thuốc để uống để cho hiệu quả tốt nhất và sau khoảng 1 tháng sử dụng thuốc thì sẽ đi kiểm tra sức khỏe 1 lần.

Bài 2: 30g hoàng kỳ, 20g đan sâm, 16g bá tử nhân, 15g đẳng sâm , 15g quy xuyên, 15g bán liên chi, 15g ngân hoa, 15g trần bì, 12g xuyên khung, 12g bồ công anh, 12g liên kiều, 10g ngẫu tiết, 10g hoàng liên, 10g kê nội kim, 10g kỉ tử, 10g thỏ ti tử, 10g sơn từ cô, 10g sơn giáp châu, 6g xa nhân, 6g tam thất, 3g cam thảo.

Ngoài ra trên blog tâm sự đêm khuya có chia sẻ bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, E, C bởi đó là những loại dưỡng chất chống oxy hóa, thải trừ được những gốc tự do gây ra đột biến gen ung thư. Bên cạnh đó, hãy bổ sung đầy đủ từ 1,5l – 2l nước mỗi ngày cho cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ nước.

Hoặc dùng các loại nước ép trái cây nguyên chất, nước canh hay thức ăn phải được hầm nhừ, tránh các thực phẩm từ sữa. Đối với những bệnh nhân bị thiếu sắt, thiếu máu, nên ăn các loại thịt nạc, nhất là thịt bò. Tốt nhất là nên chia các bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ, tránh ăn quá no.

Với những bài thuốc từ thức ăn điều trị bệnh ung thư miệng bằng Đông y ở trên hi vọng bạn sẽ giúp trong việc điều trị bệnh ung thư miệng tốt hơn, cảm thấy không còn khó chịu đau đớn.

Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.