Món ngon bài thuốc chữa chứng mất ngủ cực hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Việc điều trị mất ngủ bằng thuốc ngủ thường xuyên sẽ khiến bạn bị lệ thuộc và thuốc và có thể gây ra nhiều biến chứng không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những món ngon bài thuốc Đông y chữa chứng mất ngủ hiệu quả rất hiệu quả.

Việc sử dụng các món ăn bài thuốc là một trong những phương pháp trị mất ngủ theo y học cổ truyền rất cực tốt, lại an toàn cho sức khỏe. Nếu bị mất ngủ, bạn đọc có thể tham khảo và thực hiện những món ăn có nhiều công dụng dưới đây.



Cháo gạo nếp hạt sen món ăn bài thuốc chữa chứng mất ngủ.

Những món ăn bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả


Nguyên liệu cho bài thuốc này gồm có: Thịt lợn nạc 150g, gạo tẻ 100g. Các vị thuốc Đông y như phục thần 15g, viễn chí 12g.

Các làm bạn lấy phục thần và viễn chí sắc kỹ lấy nước rồi bỏ bã. Thịt nạc đem rửa sạch rồi thái miếng. Sau đó lấy nước thuốc cùng với thịt nạc và gạo hầm thành cháo, ăn nóng trong ngày.

Công dụng của món ăn bài thuốc này giúp an thần, dưỡng tâm, bổ não, thích hợp cho người bị chứng mất ngủ kéo dài, suy nhược cơ thể.

Nguyên liệu cho bài thuốc này gồm có: Gạo nếp 50g, hạt sen 60g, nấm linh chi 50g và đường cát trắng 30g. Tất cả đem nấu thành cháo và bạn nên ăn cách một giờ trước khi đi ngủ. Bạn nên kiên trì dùng liên tục trong 1 tuần, để có giấc ngủ sâu, ngủ ngon.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: Đậu xanh 50g, đường phèn 10g. Cho đậu xanh và đường phèn vào nồi đun nhỏ lửa đến khi đậu xanh chín nhừ. Và sử dụng khi món ăn còn nóng là tốt nhất.

Đây là một trong những món ăn bài thuốc chữa chứng mất ngủ kéo dài, hoặc dành cho những người thường xuyên phải làm việc căng thẳng gây khó ngủ.

Nguyên liệu cho món ngon bài thuốc chữa chứng mất ngủ này gồm có 3 vị: Long nhãn, hạt sen và gạo nếp. Bạn cho gạo và hạt sen vào nồi nấu với lượng nước vừa đủ, trong khoảng 30 phút, khi cháo gần nhừ cho thêm cùi nhãn và các gia vị vừa ăn. Món ăn này bạn có thể ăn thường xuyên vừa tốt cho sức khỏe lại giúp bạn có thể ngủ ngon mỗi ngày.



Cá diếc nấu canh món ăn bài thuốc chữa chứng mất ngủ.

Bài thuốc này gồm có: Hoa bách hợp tươi 25g, cá diếc 2 con , dầu thực vật, gừng tươi và gia vị. Cách thực hiện bạn cần tỉa cánh hoa bách hợp rồi đem rửa sạch, cá diếc làm sach cho dầu thực vật vào chảo nóng già cho cá diếc vào rán qua. Sau đó bạn cho các nguyên liệu trên vào nôi ninh nhỏ lửa thành canh, và sử dụng khi canh còn nóng. Và bạn nên ăn liền món canh trên trong 1 tuần liền, giúp an thần, ngủ ngon.

Như vậy với những món ngon bài thuốc chữa chứng mất ngủ trên, vừa giúp bạn bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp bạn điều trị dứt điểm chứng mất ngủ hàng đêm. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy sử dụng những món ăn trên để bảo vệ giấc ngủ, bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân trong gia đình nhé. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho những giấc ngủ ngon, bạn bên chú ý buổi tối nên hạn chế các đồ uống có chất kích thích như cà phê, chè, rượu, bia hay thuốc lá.

Tìm hiểu về : Chùm ngây
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.