Thuốc Việt chia sẻ bài thuốc chữa bách bệnh từ cây bỏng – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Bài thuốc chữa bách bệnh từ cây bỏng được giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc điều trị một số căn bệnh trong cuộc sống mà không cần phải dùng đến thuốc Tân dược.




Công dụng của cây bỏng trong Đông y

Công dụng của cây bỏng trong Đông y


Trong Đông y, cây bỏng là vị thuốc có thể dùng để chữa được rất nhiều căn bệnh, bỏng có vị hơi chua, chát, giúp giải độc, chữa bỏng, cầm máu, tiêu thũng, điều hòa kinh nguyệt, cầm máu, trị thương vô cùng hiệu quả

Trong cẩm nang chữa bệnh của các bài thuốc Việt, người ta thường sử dụng cây bỏng để chữa một số căn bệnh như:

Chữa trĩ nội bằng cây bỏng


Chuẩn bị: Lá bỏng tươi.

Cách dùng: Mỗi ngày khoảng 10 lá chia làm 3 lần sử dụng (sáng 4, chiều 4, tối 2). Lá bỏng đem rửa sạch và nhai thật kỹ, nhuốt nước còn bã đem cho vào miếng vải sạch, đắp trực tiếp lên hậu môn.



Chữa trĩ nội bằng cây bỏng

Lưu ý: Trước khi áp dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây bỏng này, người bệnh phải vệ sinh vết thương thật sạch bằng dung dịch nước muối pha loãng. Kiên trì sử dụng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ trong vòng 45 ngày, bệnh sẽ thuyên giảm.

Sử dụng cây lá bỏng để trị thương


Cách sử dụng lá thuốc bỏng để trị thương rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Tùy vào vết thương nặng hay nhẹ mà sử dụng lá bỏng nhiều hay ít. Thông thường, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 1, 2 lá bỏng đem rửa sạch, giã nhuyễn sau đó đắp trực tiếp lên vết thương. Khi thuốc khô lại thì thay bằng lớp thuốc khác.

Cây lá bỏng có tác dụng cầm máu


Sử dụng lá thuốc bỏng để cầm máu là phương pháp được ghi lại trong các bài thuốc Đông y và lưu truyền từ đời này qua đời khác trong dân gian.

Cách sử dụng: Bài thuốc cầm máu từ lá bỏng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 4 lá bỏng, đem rửa sạch sau đó giã nát và đắp trực tiếp lên vết thương. Ngoài ra, có thể lấy lá bỏng, rửa sạch, giã nát và hòa chung với nước cốt cũng mang lại hiệu quả cầm máu rất cao.

Chữa viêm họng bằng cây lá bỏng


Chuẩn bị: 10g lá bỏng tươi.

Cách dùng: Để thực hiện bài thuốc chữa viêm họng bằng cây lá bỏng, bạn đọc chỉ cần lấy lá bỏng, đem rửa sạch sau đó chia ra để sử dụng trong ngày, mỗi ngày 3 lần (sáng 4 lá, chiều 4 lá, tối 2 lá). Người bệnh nhai trực tiếp lá bỏng, ngậm một lúc rồi nhuốt cả nước lẫn cái sẽ khỏi bệnh viêm họng nhanh chóng.



Chữa viêm họng bằng cây lá bỏng

Chữa đại tiện ra máu bằng cây lá bỏng


Chuẩn bị: 10g cỏ nhọ nồi, 30g lá bỏng, 10g ngải cứu, 10g lá trắc bá.

Cách dùng: Bài thuốc chữa đại tiện ra máu bằng cây lá bỏng thực hiện như sau. Người bệnh đem các nguyên liệu đi rửa sạch sau đó cho vào siêu sắc lấy nước uống, mỗi ngày uống hết 1 thang. Kiên trì sử dụng sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

Trên đây là những bài thuốc chữa bách bệnh từ cây lá bỏng vô cùng đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, với đặc tính vốn có của mình, cây lá bỏng sẽ mẫn cảm với một số người bệnh, do đó, để an toàn, hãy nghe dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng nhé.

Xem thêm: cay chum ngay
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.