Thuốc việt chia sẻ cách chữa đau dạ dày cực hiệu quả từ cây cỏ vườn nhà – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Đau dạ dày là căn bệnh luôn gây ra sự khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc cách chữa bệnh đau dạ dày cực hiệu quả từ cây cỏ vườn nhà.



Dùng đậu rồng chữa đau dạ dày

Thay vì lựa chọn những phương pháp điều trị bằng thuốc Tây y thì người mắc bệnh đau dạ dày có thể chọn cách chữa bệnh đau dạ dày dân gian bằng những thảo dược tự nhiên có sẵn trong vườn nhà vô cùng hiệu quả và an toàn, cụ thể:

Dùng đậu rồng chữa đau dạ dày


Đậu rồng còn có tên gọi khác là đậu xương rồng, đây là một trong những loại thảo được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc Y học cổ truyền. Đặc biệt, dùng đậu rồng chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Cách sử dụng: Đậu rồng bóc lấy hạt rồi rang với muối đến lúc vàng thơm, hong cháy thì dừng lại. Vào mỗi buổi sáng sớm, người mắc bệnh đau dạ dày nên ăn từ 10 đến 12 hạt. Ngoài ra, có thể đem hạt đậu rồng rang xay thành bột mịn và sử dụng liên tục trong vòng 15 ngày sẽ thấy được hiệu quả điều trị bệnh.

Công dụng: Nha đam có khả năng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, có thể chữa chứng táo bón, giúp ức chế các men acid hydrochloric và pepsin để chúng không tiết ra và không gây viêm loét dạ dày. Chữa đau dạ dày bằng nha đam là sự lựa chọn thông minh của người bệnh.



Sử dụng nha đam chữa bệnh đau dạ dày

Chuẩn bị: Vài nhánh lá nha đam tươi, 500ml mật ong nguyên chất.

Cách dùng: Để chữa bệnh đau dạ dày bằng phương pháp này, người bệnh chỉ cần lấy lá nha đam đã chuẩn bị đem rửa sạch sau đó xay nhuyễn rồi thêm 500ml mật ong nguyên chất vào rồi dùng đũa khuấy đều.

Mỗi ngày, người bệnh đau dạ dày sẽ sử dụng nước nha đam mật ong này khoảng từ 2 – 3 lần (mỗi lần khoảng 30ml) để hỗ trợ điều trị bệnh.

Sử dụng cây nhọ nồi để chữa đau dạ dày


Trong Đông y, dạ dày là vị thuốc có công dụng cầm máy, mát huyết, vị chua ngọt, thanh can nhiệt và có thể chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Bạn đọc có thể tìm thất cây nhọ nồi ở bất cứ vùng quê nào.



Sử dụng cây nhọ nồi để chữa đau dạ dày

Cách sử dụng: Sử dụng nhọ nồi để chữa bệnh đau dạ dày rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 50g cây nhọ nhồi đem rửa sạch sau đó cho thêm 4 quả táo tàu, 25g bạch cập, 15g cam thảo vào cùng, thêm nước và đun lấy nước uống hàng ngày. Mỗi ngày uống 2 lần, người bị chảy máu dạ dày sử dụng thuốc này rất hiệu quả. Đây là cách chữa đau dạ dày nhanh nhất được nhiều người áp dụng.
Trên đây là một số bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng cách sử dụng các loại thảo dược tự nhiên. Nếu bạn đọc cũng đang mắc phải căn bệnh này thì hãy áp dụng thử xem nhé, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Xem thêm: cay chum ngay
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.