Thuốc Việt bật mí 5 loại trà chữa bệnh tiêu chảy cực hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Tiêu chảy là căn bệnh thường xảy ra khi hệ tiêu hóa có vấn đề. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Thuốc Việt sẽ chia sẻ với bạn đọc cách sử dụng 5 loại trà giúp chữa bệnh tiêu chảy cực hiệu quả.



Sử dụng trà hoa cúc

Một số loại trà chữa bệnh tiêu chảy rất hữu hiệu bao gồm:

Sử dụng trà hoa cúc


Đây là một trong những loại trà được rất nhiều người yêu thích, giúp mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái bởi hương thơm dịu nhẹ và có tác dụng chữa được rất nhiều căn bệnh, đặc biệt là chữa bệnh tiêu chảy cấp.

Người mắc bệnh tiêu chảy nên sử dụng trà hoa cúc hàng ngày để giúp giảm triệu chứng đi ngoài mà mau khỏi bệnh mà không cần phải dùng đến thuốc Tân dược.

Trị tiêu chảy bằng trà gừng


Sở dĩ có thể trị tiêu chảy bằng trà gừng là vì trong gừng có chữa hợp chất có tên là shogaol và gingerol có tác dụng kháng viêm, giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng trà gừng còn giúp kích thích hệ tiêu hóa làm việc và tiêu hóa thức ăn, giảm nhanh các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi và ức chế vi khuẩn gây ra bệnh tiêu chảy.



Trị tiêu chảy bằng trà gừng

Cách sử dụng: Lấy 1 củ gừng tươi đem rửa sạch và thái thành từng lát mỏng sau dó cho vào ấm đun sôi trong khoảng 5 phút. Người mắc bệnh tiêu chảy có thể cho thêm mật ong hoặc đường để dễ sử dụng. Một ngày uống khoảng 3 lần trà gừng sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Sử dụng trà vỏ cam


Đây là cách chữa tiêu chảy ở trẻ em trong Đông y được dân gian truyền tai nhau áp dụng từ đời nay qua đời khác và đem lại hiệu quả rất cao.

Cách dùng: Cách chữa bệnh tiêu chảy bằng vỏ cam rất đơn giản, chỉ cần chọn một vài miếng vỏ cam đem rửa sạch sau đó thái ra thành miếng nhỏ rồi cho vào nước đun sôi khoảng 3 phút, sau đó để nguội rồi thêm một chút mật ong và sử dụng như nước uống hàng ngày. Kiên trì sử dụng sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.



Sử dụng trà vỏ cam

Trà khoai tây chữa bệnh tiêu chảy


Dược sĩ tư vấn rằng, khoai tây là thực phẩm chứa rất nhiều tinh bột, những chất tinh bột có trong khoai tây sẽ giúp làm phân bớt lỏng và giảm triệu chứng đi ngoài ở người mắc bệnh tiêu chảy.

Cách dùng: Để chữa bệnh tiêu chảy bằng trà khoai tây, người bệnh chọn lấy 2 củ khoai tây đem rửa sạch sau đó gọt vỏ và thái thành hạt lựu rồi cho vào nồi, thêm chút nước và đun sôi trong khoảng 3 phút. Để nước nguội rồi vớt khoai tây ra và thêm chút muối rồi dùng nước này để uống thay nước trong ngày, mang lại hiệu quả rất nhanh chóng.

Chữa tiêu chảy bằng trà bạc hà


Trà bạc hà nổi tiếng với công dụng chữa được nhiều căn bệnh, đặc biệt là trong việc chữa bệnh tiêu chảy.

Cách dùng: Tương tự như các loại trà trên, người bệnh chỉ cần lấy lá bạc hà đem rửa sạch sau đó cho vào nồi, thêm nước rồi đun sôi khoảng 5 phút. Đợi nước nguội rồi cho thêm đường và uống hàng ngày.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng các loại trà để chữa bệnh tiêu chảy, người bệnh tuyệt đối không được sử dụng các loại nước trái cây hay đồ uống có ga vì điều này có thể làm mất đi tác dụng của trà và giảm hiệu quả chữa bệnh tiêu chảy.

Xem thêm: cay chum ngay
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.