Doanh nghiệp cần sáng tạo để tìm chiến lược phát triển


tgiang1q2a

Member
63
0
6
30
Xu
18
Sáng tạo, tìm tòi cái mới là một trong những yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Có những công ty khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, nhưng nhanh chóng phát triển thành những tên tuổi hàng đầu nhờ vào tư duy sáng tạo trong kinh doanh.
Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn tham khảo.

  1. Đột phá
Ngay trong nghĩa của từ này đã gợi ra rằng có thể tìm ra những hướng đi mới bằng cách phá vỡ, vượt qua những nguyên tắc hiện tại. Tìm hiểu và làm theo những điều được coi là nguyên tắc kinh điển đã khó rồi, nhưng tìm hiểu để từ đó vạch ra những điều mình có thể làm khác đi, mang lại kết quả tốt hơn thì khó bội phần. Nhưng đó là con đường có thể giúp tìm ra các chiến lược kinh doanh mới, mang tính đột phá.

2. Biến khiếm khuyết thành cơ hội


Bài tập kinh điển trong xây dựng chiến lược kinh doanh là phân tích SWOT để tìm các cơ hội, thách thức, cách khắc phục các điểm yếu và phát huy các điểm mạnh. Nhưng không phải lúc nào cũng có đủ nguồn nhân lực và vật lực để khắc phục các điểm yếu. Cho nên, có thể nghĩ khác đi bằng cách vận dụng những bước đi sáng tạo để biến khiếm khuyết thành cơ hội.

3. Kết hợp với đối tác và đối thủ

Việc hợp tác này làm như thế nào để 2 bên cùng có lợi? Mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.