Tác dụng ngừa ung thư của mộc hoa trắng


69
1
8
39
Xu
246
Mộc hoa trắng có tên khoa học là Holarrhena antidysenterica, được tìm thấy nhiều ở Ấn Độ. Người ta đã tìm thấy rất nhiều hoạt chất conesin trong mộc hoa trắng, đây là một trong những chất rất ít độc, có tác dụng gần giống với mocphin khi dùng với liều cao. Trong các tài liệu truyền thống đã ghi lại, lợi ích của mộc hoa trắng cho vấn đề sức khỏe là rất cao. Không những vậy, nó cũng mang lại lợi ích kinh tế lớn, nó thường được xuất khẩu dưới dạng cao dược liệu, bột dược liệu, hạt khô.

Chất conesin và phytochemical chiết xuất từ cây mộc hoa trắng đã được ghi nhận là có tác dụng giảm đau, ngừa ung thư và có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu được tiến hành khi thử nghiệm điều trị bằng mộc hoa trắng (HABE) trong 24 giờ đã ức chế khả năng sống sót của các tế bào SCC lưỡi Ca9-22 và HSC-3 lần lượt là 35% và 26%, ở mức 50 μg/ml và 58% và 51%, ở mức 100 μg/ml ( IC50 = 83 M đối với Ca9,22 và 98 M đối với HSC-3).

Khả năng sống của tế bào bị ức chế lần lượt là 77% và 67%, sau 72 giờ điều trị ở mức 20 μg/ml (IC50 = 1.6 forM đối với Ca9.22 và 1.7 μM đối với HSC-3). Tăng sinh tế bào bất thường và apoptosis rối loạn góp phần vào tiềm năng tăng sinh không giới hạn của ung thư.

Chúng tôi xác nhận rằng HABE đã làm giảm sự tăng sinh của các tế bào OSCC bằng cách đo sự kết hợp BrdU giảm trong hai dòng tế bào OSCC được điều trị bằng HABE. Điều trị bằng 50 μg/ml HABE trong 24 giờ giúp giảm 28% sự tăng sinh ở tế bào Ca9-22 và 43% ở tế bào HSC-3.

Điều trị với chiết xuất 100g/ml đã ức chế sự tăng sinh của các tế bào này hơn 90% ở cả hai dòng tế bào OSCC. Sự chết tế bào apoptotic và hoại tử được phân tích bằng cách đo các đoạn DNA liên quan đến histone trong dung dịch tế bào và môi trường nuôi cấy, tương ứng từ các tế bào Ca9-22 và HSC-3 được điều trị bằng HABE.

Sự chết tế bào apoptotic đã tăng gấp 7.1 và 12,5 lần trong các tế bào Ca9-22 được xử lý với 20g/ml và 50 mlg/ml HABE, tương ứng, gấp 2,6 và 6,6 lần trong các tế bào HSC-3 được xử lý với 50 g/ml và 100 g/ml HABE, tương ứng. Mức độ chết tế bào hoại tử thấp hơn đã được quan sát so với cái chết tế bào apoptotic trong các tế bào Ca9-22 được điều trị bằng HABE hơn 50 μg/ml và trong các tế bào HSC-3 được điều trị bằng HABE 100 μg/ml. Những kết quả này chỉ ra rằng điều trị HABE có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư chủ yếu bằng cách ngăn chặn sự tăng sinh tế bào và gây ra apoptosis trong các tế bào Ca9-22 và HSC-3.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng chiết xuất methanol của lá H. antidysenterica, có hàm lượng tổng phenolic cao, loại bỏ các loại oxy phản ứng (ROS) có thể tham gia vào từng bước gây ung thư bằng cách gây ra stress oxy hóa nội tại.

Được ứng dụng trong việc ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư, người ta đem nghiền nát vỏ cây mộc hoa trắng thành dạng bột hoặc làm cao mộc hoa trắng để dễ bảo quản và sử dụng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl