Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc hiệu quả tại nhà


hieuthuocdongy

New Member
22
1
3
37
Xu
62
Bạn đang bị trĩ, bạn đang rất sợ những tác dụng phụ mà viên thuốc tây mang lại trong quá trình điều trị bệnh trĩ. Vậy hãy thử áp dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc tại nhà dưới đây nhé, shopdongy tin chắc rằng bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của phương pháp này mang lại.
Công dụng của hạt gấc chữa bệnh trĩ
Trong Đông y hạt gấc có tên là mộc miết tử (con ba ba gỗ) có hình dáng dẹt, mép có răng cưa, hai mặt có những đường vân lõm. Hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi có độc, màng ngoài hạt gấc chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipit…


Đặc biệt, màng đỏ ngoài hạt gấc chín chứa vitamin A có công dụng rất tốt cho mắt, ung thư gan nguyên phát trẻ em chậm lớn. Hạt gấc chứa nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe như trị sưng tấy, ghẻ lở, chứng tụ máu…
Ngoài ra nó còn có công dụng vô cùng quan trọng mà ít người biết đến đó là chữa bệnh trĩ nhất là ở những giai đoạn bệnh trĩ độ 1
Cách sơ chế hạt gấc để làm thuốc chữa bệnh trĩ
Để lấy được nhân gấc không khó, chỉ cần một chút sự khéo léo và kiên trì là bạn có thể lấy được nhân hạt gấc ra rất dễ dàng. Nếu chưa biết làm thế nào bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
• Chọn những quả gấc già, chín đều, gai nở to, vỏ bên ngoài màu đỏ cam và cầm chắc tay. Loại quả này sẽ cho nhân gấc có giá trị dược liệu tốt nhất.
• Bổ đôi trái gấc ra và lấy hết hạt gấc ra ngoài
• Tách bỏ lớp vỏ lụa bao bên ngoài để lấy phần hạt gấc màu đen bên trong
• Đem hạt gấc phơi hoặc sấy khô
• Dùng 1 cái chày gõ nhẹ để vỏ hạt gấc vỡ ra và lấy phần nhân bên trong làm thuốc
Chia sẻ 3 cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng hạt gấc hiệu quả
Như vậy, hạt gấc rõ ràng là có thể chữa được bệnh trĩ, nhưng chữa bằng cách nào? Hạt gấc vô cùng cứng, người bệnh cần theo dõi kỹ hướng dẫn sau đây để có thể giúp hạt gấc phát huy được khả năng chữa bệnh trĩ.
Chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc và rượu trắng
Rượu là nguyên liệu có đặc tính sát khuẩn tự nhiên. Nó hoạt động như một chất sát trùng khi kết hợp cùng hạt gấc sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch hậu môn và giảm sưng trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc và rượu trắng

Cách này được cho là có khả năng chữa bệnh trĩ nhanh chóng hơn cách trên vì có sử dụng nhiệt. Hạt gấc sau khi đã được rửa sạch sẽ được đem đi nướng chín, sau đó cho vào hũ thủy tinh sạch. Bước tiếp theo, người bệnh đổ từ từ rượu trắng vào đến xăm xắp mặt hạt gấc là được. Ngâm khoảng 24 giờ là đã có thể sử dụng. Mỗi buổi tối, bệnh nhân dùng bông gòn thấm rượu gấc rồi bôi lên vùng bị trĩ (sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ), có thể bôi 2-3 lần nếu muốn. Theo kinh nghiệm của những người đã dùng thì sau khoảng 2 tuần, búi trĩ sẽ nhỏ dần, bớt đau rát nhiều và không còn đại tiện ra máu nữa.
Chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc kết hợp với các thảo dược khác
Nguyên liệu bao gồm: 7 lá trầu không, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết, 1 quả cau.


Cách thực hiện: bạn đem tất cả những nguyên liệu trên rửa sạch, sau đó cho vào cối giã nhỏ với một chút muối, bổ quả cau thành 7 miếng nhỏ. Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, thì bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun nóng rồi dùng để xông hơi hậu môn, ngày thực hiện 2 lần. Sau 3 ngày thực hiện đầy đủ và đúng theo chỉ dẫn, người bệnh sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt.
Sử dụng bài thuốc này là bạn đã khai thác công dụng diệt khuẩn, sát trùng, tiêu viêm của hạt gấc, tính chát của quả cau làm cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời có thêm tính sát trùng. Với những tác dụng riêng biệt của từng loại nguyên liệu, khi được áp dụng với nhau sẽ tạo nên sự tỏng hòa đặc biệt để chữa trĩ hiệu quả. Đối với việc xong hơi thì khi xông hơi xong các búi trĩ sẽ bị teo lại, giảm sưng và phù nề các tĩnh mạch hậu môn do bệnh trĩ gây ra.
Chữa bệnh trĩ với hạt gấc kết hợp cùng giấm táo và rượu trắng
Bản thân giấm táo khi sử dụng một mình cũng có thể giúp hỗ trợ điều trị và đẩy lùi các dấu hiệu bệnh trĩ. Nếu kết hợp giấm táo với hạt gấc và rượu trắng đúng cách sẽ là một phương thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà tuyệt vời.




Với cách này, bạn cần chuẩn bị 1 lượng vừa đủ hạt gấc, rượu trắng, giấm ăn và một chiếc khăn mỏng sạch. Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi giã nát hạt gấc bằng chày và cối thì trộn thêm chút rượu trắng và giấm vào hạt gấc. Người bệnh lưu ý phải trộn thật đều, sau đó để hỗn hợp nghỉ trong 5 phút (đậy kỹ lại để rượu không bị bốc hơi) để hạt gấc mềm hơn và ngấm rượu, giấm.
Bước tiếp theo, dùng miếng vải sạch bọc hỗn hợp ấy lại rồi nhẹ nhàng đắp lên vùng hậu môn đang bị trĩ. Lưu ý, người bệnh phải làm sạch và lau khô hậu môn trước khi đắp thuốc vào. Thực hiện đều đặn như vậy mỗi 2 buổi tối 1 lần sẽ giúp cho trĩ bớt sưng, chảy máu và giảm nhanh cảm giác nóng rát, đau ngứa.
Một số thắc mắc về mẹo chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc
Gần đây shopdongy nhận được khá nhiều thắc mắc của độc giả xoay quanh cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc. Dưới đây chúng tôi sẽ lần lượt đi vào giải đáp từng câu hỏi để bệnh nhân có thể hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh này.
Chữa bệnh trĩ với hạt gấc có hiệu quả không?
Dùng hạt gấc chữa bệnh trĩ có hiệu quả không còn tùy thuộc vào cơ địa, loại trĩ, mức độ trĩ và tần suất thực hiện của mỗi người có đều đặn hay không. Bệnh nhân cũng cần lưu ý rằng đây chỉ là mẹo dân gian chưa được kiểm chứng qua các công trình nghiên cứu khoa học thực tiễn.
Vì vậy hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ hay thầy thuốc có kinh nghiệm chuyên môn để chắc chắc rằng phương pháp này phù hợp với tình trạng bệnh của bạn và không gây ra bất kì biến chứng nào.
Chữa bệnh trĩ với hạt gấc trong bao lâu thì khỏi?
Bản thân hạt gấc không phải là thuốc nên không thể giúp trọ khỏi bệnh trĩ hoàn toàn. Thực tế các hoạt chất trong hạt gấc cũng như những cách chữa bệnh trĩ tại nhà khác chỉ giúp làm thuyên giảm các triệu chứng của trĩ ở một mức độ nào đó. Bệnh nhân cũng cần áp dụng trong ít nhất vài tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt.
Những lưu ý dùng hạt gấc chữa bệnh trĩ
Theo nghiên cứu của các chuyên gia ngành Y học, trong hạt gấc có thành phần gây độc cho cơ thể nếu như bạn sử dụng không đúng cách. Chính vì vậy nên khi sử dụng hạt gấc trị bệnh trĩ thì người bệnh nên chú ý tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng.
Bên cạnh đó, ngoài việc dùng hạt gấc chữa bệnh trĩ thì bạn cũng nên chú ý thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt đúng cách để chữa bệnh trĩ hiệu quả.
– Chế độ ăn uống: Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế uống những đồ có chất kích thích và những đồ ăn cay nóng…
– Thói quen sinh hoạt: tránh đứng hoặc ngồi quá lâu, thường xuyên chơi thể thao và vệ sinh sạch phần hậu môn sau khi đi vệ sinh.
.
Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc cho hiệu quả nhanh hay chậm, cao hay thấp còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa và các biện pháp hỗ trợ khác. Chính vì vậy bên cạnh việc áp dụng bài thuốc chữa bệnh trên bạn nên thực hiện chế độ ăn nhiều chất xơ, hạn chế đồ cay nóng và siêng năng vận động để nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật
Nhưng cũng không nên vì vậy mà quá lạm dụng hạt gấc để chữa trị bệnh. Hạt gấc chỉ có tác dụng chữa bệnh khi còn ở giai đoạn nhẹ, không trị triệt để được bệnh. Đối với bệnh nhân bị bệnh trĩ, hạt gấc chỉ có tác dụng làm co búi trĩ tạm thời và nguy cơ tái phát cũng rất cao. Vì vậy, muốn điều trị bệnh trĩ tận gốc bạn nên sử dụng thêm thảo dược bôi teo trĩ Thái Dương
Nếu bạn có thắc mắc gì về cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc cũng như thảo dược bôi teo trĩ Thái Dương xin liên hệ trực tiếp với Ms Thu Hương qua số hotline: 0962.687.582 để được tư vấn cụ thể nhé.
Nguồn: https://shopdongy.com/cam-nang-y-duoc/bai-thuoc-chua-benh-tri-bang-hat-gac/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.