YHCT mách bạn một số công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá búp ổi – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Cây ổi không chỉ tạo bóng mát, tạo thêm sự đa dạng cho vườn cây ăn quả, mà còn là nguồn dược liệu chữa bệnh phong phú, từ chữa tiểu đường, rụng tóc, giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa,..



YHCT mách bạn những công dụng bất ngờ từ lá búp ổi​

Một số công dụng chữa bệnh từ lá búp ổi là gì?


Cây ổi phổ biến ở nước ta nhưng thường thì mọi người chỉ ăn quả, bỏ đi phần lá thừa. Tuy nhiên, lá búp ổi lại được chứng minh có khả năng phòng chữa nhiều bệnh, trong đó có ung thư.

Theo các chuyên gia giảng dạy Cao đẳng Dược TPHCM cho biết: Về tác dụng dược lý, lá búp ổi có chứa catechol, tanin loại pyrrogalol (8 – 15%), tinh dầu (0,2 – 0,31%) có mùi dễ chịu. Ngoài ra, lá ổi còn chứa sáp, nhựa, đường, caroten, vitamin B1, B2, B6, niacin, vitamin C, β sitosterol, quercetin, các arabiosid và các acid triterpen.

Chất lycopene trong lá ổi có thể ức chế sự sản xuất androgen, liên quan đến một số loại ung thư tuyến tiền liệt. Ức chế tế bào ung thư, nhất là các tế bào carcinoma dạng biểu bì và tế bào bạch cầu. Ngoài ra, nó còn có thể tác động đến sự phát triển của tế bào ung thư theo một số cơ chế khác.

Trong Y học cổ truyền, búp ổi vị đắng sáp, tính ấm tác dụng giải độc, tiêu thũng thu sáp chỉ huyết và có nhiều công dụng chữa bệnh như sau:

Giúp giảm cân:

Một trong những lợi ích chính của lá ổi cho sức khỏe của chúng ta chính là giúp giảm cân một cách nhanh chóng. Khi bạn uống nước lá ổi xay cùng với hoa quả khác sẽ giúp ngăn ngừa các loại tinh bột nạp vào cơ thể chuyển hóa thành đường.

Hạ cholesterol:

Nước ép lá ổi non hoặc quả ổi có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nước ép này khi tiêu thụ sẽ giúp giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt trong cơ thể.



Hữu ích cho việc tiêu hóa tốt​

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường:

Theo Y sĩ Y học cổ truyền giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM nếu bạn có tiền sử bệnh tiểu đường trong gia đình thì cách đơn giản nhất để ngăn ngừa việc này là uống trà lá ổi thường xuyên. Loại trà này có thể làm giảm hàm lượng glucose trong cơ thể một cách hiệu quả bằng cách làm giảm hoạt tính của enzym alpha-glucosidase. Nhờ đó, lượng đường trong máu sẽ giảm mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.

Giảm tiêu chảy:

Búp ổi có tác dụng trong việc làm giảm vấn đề tiêu chảy hoặc các loại đau bụng khác. Cho búp ổi và rễ của cây ổi vào nồi, đổ nước, sau đó đun sôi. Uống khi đói.

Cải thiện hệ tiêu hóa:

Một cốc trà lá ổi cũng hữu ích cho việc tiêu hóa tốt nhờ nó có tác dụng kích thích sản xuất các enzym tiêu hóa. Khi bạn sử dụng lá ổi dưới dạng nước ép hoặc pha trà, nó rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.