Bài thuốc Đông Y điều trị ho gà hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Sử dụng các bài thuốc đông y điều trị ho gà cho trẻ là phương pháp rất hữu ích mang tính tự nhiên và không gây ảnh hưởng phụ đến quá trình phát triển của trẻ.



Ho gà là một căn bệnh truyền nhiễm rất phổ biến mà trẻ nhỏ​

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết thì ho gà là một căn bệnh truyền nhiễm rất phổ biến mà trẻ nhỏ hay mắc phải, bệnh do vi khuẩn Hemophillus periusis gây ra, điều trị ho gà ở trẻ sẽ khó khỏi bệnh hơn các bệnh ho khác do bệnh đi vào tận phổi. Nên cần phải có những bài thuốc điều trị ho hữu hiệu dành cho trẻ.

Đặc biệt khi trẻ còn nhỏ, thì nên hạn chế sử dụng các loại thuốc tây y để điều trị bệnh ho gà vì chúng có thể có những ảnh hưởng phụ đến sức đề kháng và các quá trình phát triển của trẻ. Vì vậy, sử dụng các bài thuốc đông y với nguồn gốc từ tự nhiên để điều trị ho gà cho trẻ là điều tuyệt vời nhất. Dưới đây là một số bài thuốc điều trị ho gà hiệu quả sau:

Điều trị ho gà với bài thuốc từ siro ô mai rễ dâu:

lấy 5g vỏ rễ dâu, ô mai 5g, trần bì 5g, củ sả 5g, bách bộ bỏ lõi 5g, cát cánh 5g, hạnh nhân 5g, kinh giới 5g, cam thảo 5g, bạc hà 5g. Sắc thật đặc rồi chắt lấy nước, bỏ thêm đường vào thuốc nấu thành siro, bỏ vào chai nắp kín bảo quản.

Theo các lương y giàu kinh nghiệm về kiến thức đông y nếu bệnh biến chứng nặng như nôn ra máu, chảy máu mắt thì cho thêm vị thuốc sinh địa 10g cùng mạch môn 10g vào nấu cùng các vị thuốc trên. Trẻ dưới 5 tuổi mỗi lần uống dùng 1 thìa nhỏ, trên 5 tuổi dùng 2 thìa, mỗi ngày 2 lần pha cùng nước ấm.

Nấu cao điều trị ho gà:

Dùng 10 lá chanh, cỏ gà 10g, gừng tươi 10g, sả 5g, cỏ sữa lá nhỏ 10g, vỏ rễ dâu 10g, hoa đu đủ đực 5g. Rửa sạch các vị thuốc cho vào nồi nấu lên thành cao, bỏ thêm đường nấu thành siro, bảo quản trong lọ thủy tinh kín.

Trẻ dưới 5 tuổi mỗi lần uống dùng 1 thìa nhỏ, trên 5 tuổi dùng 2 thìa, mỗi ngày 2 lần. Khi uống pha siro hoặc cao với nước ấm. Không ăn đồ dầu mỡ cay nóng, lạnh.



Hoa đu đủ đực​

Bài thuốc điều trị ho gà từ bột hoa đu đủ đực:

Tác dụng mát phổi tiêu đờm, chữa ho gà có sốt, ho nhiều đờm dãi ở trẻ em. Khi uống thuốc không được ăn đồ cay nóng ,lạnh, nhiều dầu mỡ.

Ta lấy 20g hoa đu đủ đực khô, thêm 20g trần bì, vỏ rễ dâu 20g, bạch phàn 12g, bách bộ 12g. Sao vàng hoa đu đủ, tẩm mật ong vào rễ dâu, sấy thật khô các vị thuốc rồi mang tán bột cho vào hộp bảo quản. Trẻ 1 đến 5 tuổi uống 1-4g bột một lần, trẻ 5-10 tuổi 4-8g bột thuốc 1 lần, ngày uống 3 lần.

Bệnh ho gà trong đông y còn được gọi là sinh khái hay bách nhật khái, do tà khí qua miệng và mũi đi vào phế làm khí không thông, gây nên do và có đờm ở trong phổi. Hiện nay y học hiện đại đã điều chế được vắc xin phòng ngừa ho gà vì vậy cũng đã ngăn ngừa được phần nào nguy cơ mắc bệnh của trẻ. Với những bài thuốc đông y điều trị ho gà hiệu quả trên các bậc phụ huynh nên “bỏ túi” để có thể áp dụng điều trị khi trẻ không may bị ho gà vẫn là những bài thuốc rất hữu ích, giúp bạn chăm sóc tốt sức khỏe cho con và các thành viên trong gia đình.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.