Bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị cận thị – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Bên cạnh việc tuân thủ phương pháp điều trị của bác sĩ, trong Đông Y cũng có một số món ăn bài thuốc hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị cận thị.



Canh ngân nhĩ kỷ tử hỗ trợ điều trị chứng cận thị​

Bác sĩ YHCT giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Theo Đông Y, cận thị bởi các nguyên nhân do phần âm dịch, âm tinh bị tổn thương lâu ngày không được bù đắp nên làm cơ thể suy mòn, can âm không đủ để nuôi mục hệ, thận âm không đủ để nuôi dưỡng thủy thần, thủy dịch bị thiếu nặng nề dẫn đến thị lực bị suy giảm, khiến người bị mắt phải nhìn gần mới thấy được vật, lại nhanh mỏi mắt và nhìn lâu sẽ bị mờ dần.

Để chữa bệnh cận thị, bên cạnh các phương pháp từ bác sĩ, các biện pháp vật lý trị liệu. Trong Đông Y còn có nhiều món ăn bài thuốc giúp cải thiện chứng cận thị hiệu quả được các thầy thuốc Đông Y rất tâm đắc.

Bài thuốc 1: Canh kỷ tử long nhãn

Nguyên liệu gồm có: 10g kỳ tử, 3g trần bì, 10 quả long nhãn khô, 1 thìa mật ong.

Cách làm: Giã trần bì cùng với kỳ tử với nhau cho đến khi nhuyễn, sau đó đun cùng với long nhãn, cho lượng nước vừa đủ. Đun sôi nửa tiếng và bỏ ra bát, thêm cùng mật ong và ăn như một món điểm tâm. Sử dụng liên tục trong 15 ngày sau đó tạm ngưng khoảng 2 – 3 ngày và bắt đầu một liệu trình tiếp theo, bạn sẽ cảm nhận rõ về hiệu quả cải thiện rõ rệt.

Bài thuốc 2: Canh ngân nhĩ kỷ tử

Nguyên liệu gồm có: 20g ngân nhĩ, 20g kỳ tử, 10g hoa nhài.

Cách làm: Đun sôi các nguyên liệu với nhau thành canh và uống 1 lần mỗi ngày, uống liên tục nhiều ngày để đạt được hiệu quả cao.



Canh gan lợn trứng gà mang lại hiệu quả điều trị cận thị​

Bài thuốc 3: Canh kỷ tử cá chép

Nguyên liệu cần có: 1 con cá chép khoảng 2kg, 10g kỷ tử

Cách làm: Sau khi loại bỏ nội tạng và làm sạch cá, đun cùng với kỷ tử thành canh. Uống nước canh, ăn thịt cá, áp dụng bài thuốc này thường xuyên sẽ nhận được hiệu quả tốt trong việc cải thiện thị lực của bạn.

Bài thuốc 4: Canh gan lợn trứng gà

Nguyên liệu: 150g gan lợn, 1 quả trứng gà

Cách làm: Rửa sạch gan heo và thái thành miếng vừa đủ, đảo qua dầu và thêm chút rượu trắng và đun sôi sau khi đã thêm nước. Đập trứng gà vào và thêm muối sao cho vừa khẩu vị. Sử dụng ăn liên tục trong 10 ngày sẽ mang lại hiệu quả điều trị cận thị hiệu quả.

Bài thuốc 5: Kỷ tử hầm gan lợn

Nguyên liệu gồm: 20g kỷ tử, 300g gan lợn, hành, đường cát, gừng, rượu trắng, dầu ăn

Cách làm: cho gan lợn vào nồi nấu cùng với kỷ tử sau khi đã rửa sạch sẽ, nấu với lượng nước vừa đủ trong 1 giờ. Lấy gan ra và thái thành miếng vừa đủ ăn. Cho gan đã thái thành miếng vào chảo dầu đã nóng, nấu cùng với gừng, hành. Sau đó, cho gan xào, nêm thêm đường cát, rượu trắng vào canh và sử dụng.



Món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh cận thị cháo kỷ tử đậu tương​

Bài thuốc 6: Cháo kỷ tử đậu tương

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 30g kỳ tử, 100g đậu tương

Cách làm: Sử dụng các nguyên liệu và nấu với nhau thành cháo để ăn.

Bài thuốc 7: Trứng gà sữa tươi

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 ly sữa tươi, 1 thìa mật ong

Cách làm như sau: Đun sữa đến nóng sau đó đập trứng gà vào đun sôi với lửa nhỏ. Lấy trứng ra khi đã chín và chờ đến khi ấm, sau đó thêm mật ong vào và sử dụng ăn trong thời gian liên tục 10 ngày. Kiên trì thực hiện bạn sẽ cảm nhận rõ về hiệu quả về điều trị bệnh cận thị ở người bệnh.

Điều dưỡng viên, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng khuyên dùng: với các món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị cận thị hiệu quả trên, bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng bệnh của mình. Nhưng bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng để đạt hiệu quả cao và an toàn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.