‘Siêu thuốc’ giúp làm teo khối u hiệu quả


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
‘Siêu thuốc’ aspirin có thể giảm kích thước khối u tới 85% đã được phát triển bởi các nhà khoa học thuộc Đại học New York (Mỹ).


Các nghiên cứu trước đây cho thấy thuốc aspirin nguyên chất có thể làm giảm kích cỡ của khối u tới 50%. Nhưng điều trị bằng thuốc aspirin trong thời gian dài có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm, như chảy máu, loét và hại thận.







Thuốc aspirin tổng hợp mới có thể chống lại 11 loại ung thư khác nhau. Ảnh minh họa​

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học New York đã phát triển một loại thuốc aspirin tổng hợp, được đặt tên là NOSH aspirin, có thể ngăn chặn sự phát triển của 11 loại ung thư khác nhau – bao gồm ung thư ruột, tuyết tụy, tuyến tiền liệt, vú và ung thư bạch cầu. Ưu điểm nữa của NOSH aspirin là không gây tác dụng phụ như thuốc aspirin truyền thống.


Thuốc NOSH aspirin là sự kết hợp của aspirin truyền thống với chất Nitric ôxít (NO), có tác dụng bảo vệ thành dạ dày, và Hyđrô sunfua (H2S), có tác dụng giúp thuốc aspirin tăng khả năng chống lại bệnh ung thư.


Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm thuốc NOSH aspirin trên các khối u trong ống nghiệm và trên chuột mang bệnh ung thư ruột ở người.


Trong thử nghiệm thứ nhất, các nhà khoa học nhận thấy chỉ sau 24 giờ điều trị trên các khối u ruột được nuôi cấy trong ống nghiệm, thuốc NOSH aspirin đạt hiệu quả gấp 100.000 lần so với thuốc aspirin truyền thống. Và sau 72 giờ điều trị, hiệu quả của NOSH aspirin tăng gấp 250.000 lần so với aspirin tryền thống.


Trong khi đó, kết quả thử nghiệm trên chuột mang bệnh ung thư ruột của người cũng cho thấy NOSH aspirin có thể giúp làm teo các khối u tới 85% so với kích thước trước khi điều trị. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan. Loại thuốc mới thử nghiệm trên chuột không gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.


“Nếu kết quả thử nghiệm trên chuột có hiệu quả tương tự trên người, thuốc NOSH aspirin có thể được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác giúp làm teo các khối u trước khi bệnh nhân được điều trị hóa chất hay phẫu thuật”, tiến sĩ Khosrow Kashfi, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.


Các nhà khoa học cho rằng NOSH aspirin cần thêm thời gian trước khi được bán trên thị trường. Tuy nhiên, thử nghiệm thành công trên chuột là một bước tiến quan trọng để họ tiến hành thử nghiệm loại thuốc này trên người.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.