Mách bạn một số bài thuốc đông y giúp điều trị bệnh mề đay – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Bệnh mề đay là một trong những bệnh về da liễu thường gặp và ai cũng có thể gặp phải. Để điều trị bệnh mề đay rất nhiều người bệnh đã ưu tiên lựa chọn các bài thuốc đông y đơn giản tại nhà.



Bệnh mề đay

Thầy thuốc đông y chia sẻ một số bài thuốc giúp điều trị bệnh mề đay


Theo chia sẻ từ các Giảng viên Trung cấp Y học cổ truyền, để hạ nhiệt và làm mát da cho bệnh nhân bị nổi mề đay nhiều người đã ưu tiên sử dụng phương pháp chườm lạnh để giảm bớt các triệu chứng khó chịu.

Bệnh nhân khi bị nổi mề đay có thể sử dụng đá viên gói vào trong khăn vải rồi chườm lên vùng da bị tổn thương, trong khoảng thời gian từ 15 – 30 phút các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Tuy nhiên trong quá trình điều trị, người bệnh cần phải lưu ý không nên áp dụng biện pháp chườm lạnh cho các trường hợp bị dị ứng thời tiết và người có da nhạy cảm, do có thể làm cho người bệnh nặng thêm tình trạng bệnh lý.


Bài thuốc đông y dùng cây nha đam để trị bệnh mề đay


Thầy thuốc đông y cho biết, cây nha đam hay còn gọi là lô hội cũng là một thảo dược có tác dụng làm mát, thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể rất tốt đồng thời còn giúp chống viêm hiệu quả được nhiều phổ biến.

Khi người bệnh thấy các dấu hiệu của mẩn ngứa, chỉ cần lấy một nhánh lô hội, tước sạch vỏ rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương.

Bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn chia sẻ với các bài thuốc đông y trị bệnh mề đay thường chú trọng vào việc loại bỏ căn nguyên của bệnh và giải quyết các triệu chứng liên quan. Nếu cơ địa của người bệnh phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt và có tính an toàn cao vì những dược liệu này đều từ thiên nhiên.



Bài thuốc đông y dùng lá khế chữa bệnh mề đay


Thầy thuốc Đông y chia sẻ, lá khế có tác dụng giải độc, chống viêm và thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả do đó, người bệnh có thể thực thực hiện chữa bệnh mề đay bằng lá khế như sau

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Để chuẩn bị bài thuốc này cần lấy khoảng 100g lá khế tươi
  • Cách thực hiện bài thuốc: Hãy đem lá khế đi rửa sạch rồi cho vào nấu cùng khoảng 2 lít nước. Đợi cho tới khi nước nguội bệnh nhân có thể dùng để ngâm hoặc rửa vùng da bị tổn thưởng do bị nổi mề đay.
Để bài thuốc từ lá khế được phát huy hiệu quả người bệnh hãy áp dụng trên 2 ngày/ lần sẽ thấy được các triệu chứng thuyên giảm nhanh chóng.

Ngoài ra, với bài thuốc từ lá khế bệnh nhân bị nổi mề đay có thể giã nhuyễn lá khế rồi đắp lên vùng da bị bệnh nhé.


Xem hướng dẫn Bản đồ: Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.