Hỏi ngứa sau khi sanh xong


E

em gai mien tay

Khách
cho e hỏi bác sĩ , e sau khi sanh xong giờ chỗ đó của e bị rụng lông rất nhiều và còn bị ngứa nữa chứ như vậy có bị gì không hả bác sĩ , e lo quá! có gì BS gửi mail cho e qua địa chì [email protected], cám ơn bác sĩ nhiều nhiều , mong bác sĩ trả lời sớm ....
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.


Sau khi sinh, tử cung co bóp để đẩy sản dịch ra ngoài. Sản dịch thực chất là màng rau, đồng thời cũng là những dịch và niêm mạc của cổ tử cung và âm đạo bong ra. Bản chất của phức hợp này protein, được phân huỷ và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trong đường sinh dục của người phụ nữ phát triển, có thể xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ. Bên cạnh đó, cơ quan sinh dục nữ luôn luôn có vi khuẩn ẩn nấp.


Vì vậy sau sinh nên vệ sinh ngày ít nhất 3 lần, nếu sản dịch ra nhiều thì nên vệ sinh nhiều lần hơn và có thể dùng dụng dịch vệ sinh phụ nữ như Femiclean, hoặc dùng nước ấm, không nên dùng nước muối loãng để vệ sinh vì tinh thể muối sẽ hút nước và làm vùng sinh dục ngoài của người phụ nữ luôn bị ẩm ướt, tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển. Nếu triệu chứng kéo dài bạn nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để xác định nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân.


Chúc bạn sức khoẻ!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến âm đạo và vùng da xung quanh âm đạo đột nhiên bị ngứa ngáy bạn ạ. Bạn có thể tự loại trừ cho mình những thủ phạm được điểm mặt sau nhé:

- Hoá chất kích thích: dung dịch vệ sinh tẩy rửa vùng kín, chất làm mềm vải, thuốc xịt, thuốc mỡ, chất tẩy rửa.

- Stress: có thể làm tăng ngứa âm đạo và làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng.

- Nhiễm nấm

- Rận vùng lông mu cũng gây cho bạn ngứa ngáy khó chịu và gãi nhiều dẫn đến lông mu bị rụng.

Bạn nên cắt tỉa bớt lông mu và vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, ăn mặc rộng thoáng để cải thiện được phần nào và sau đó bạn cần đi khám xem nguyên nhân nào gây ra để được chữa trị thích hơp nhé!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl